Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“ปรีชาพล” หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติรับสภาพถูกยุบพรรค ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี ขอบคุณกำลังใจที่แม้จะเป็นพรรคใหม่อายุ 4 เดือน แต่ประชาชนสนับสนุนตลอดมา ย้ำทุกคนปรารถนาดีต่อบ้านเมืองไม่มีใครคิดร้าย ทิ้งท้ายพบกันใหม่เมื่อมีโอกาส

วันที่ 7 มี.ค. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวภายหลังฟังคำคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติว่า จากที่ได้รับฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญตนและกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันว่าเราได้น้อมรับพระราชโองการเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมด้วยความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ คำวินิจฉัยเป็นไปตามที่ทุกท่านได้รับทราบแล้ว ตนและคณะกรรมการบริหารพรรครู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง การยุบพรรคการเมือง ส่งผลกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพทางการเมืองขั้นพื้นฐาน อย่างน้อยก็ต่อผู้สมัครของพรรคและพี่น้องประชาชนที่มุ่งหน้าเดินเข้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้

“ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่น้องประชาชนทุกคน พรรคการเมืองของเราแม้ว่าจะมีอายุไม่ยาวเพียง 4 เดือนเท่านั้นที่เริ่มก่อร่างสร้างตัว แล้วก็เริ่มทำกิจกรรมทางการเมือง แต่ก็ได้รับความเมตตาจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก เราพยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ด้วยความตรงไปตรงมา อยากเห็นบ้านเมืองไปในทิศทางที่ดี และอยากทำสิ่งดีๆ ให้กับบ้านเมือง มีเจตนาบริสุทธิ์ตลอดระยะเวลาที่เราทำพรรคการเมือง”

”ผมเรียนว่า ผมต้องขอบคุณผู้สมัครและพี่น้องประชาชนที่เดินเคียงข้างกันมาตลอด (เมื่อกล่าวถึงตรงนี้เสียงเริ่มสั่นเครือ) เดินหน้าหาประชาชน สื่อสารเรื่องของแนวทางอุดมการณ์และสิ่งเราที่เราปรารถนาจะเห็นให้กับบ้านเมืองนี้ ถึงแม้ว่ามันจะไปไม่ถึงสิ่งที่เราปรารถนา แต่ผมก็ขอขอบคุณทุกๆ คน ปัญหาของบ้านเมืองมีอีกมาก คนที่อยู่ก็ต้องทำงานไป สำหรับผมและกรรมการบริหารพรรคทุกคน ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม เราจะทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง เรียนว่าเราทุกคนปรารถนาดีกับบ้านเมือง ไม่มีใครคิดร้าย ผมอยากให้พวกเราทุกๆ คนทำหน้าที่ของตัวเอง ถึงแม้ว่ากรรมการบริหารพรรคจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง แต่ผมเชื่อว่าในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง เราสามารถที่จะทำประโยชน์ให้บ้านเมืองได้ไม่ว่าทางใดทางหนึ่งก็ตามในอนาคต ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนอีกครั้งหนึ่งสำหรับกำลังใจ ขอบคุณมากๆ เราคงจะได้พบกันใหม่เมื่อมีโอกาส ขอบคุณนะครับ”

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารพรรค 13 คน ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ประกอบด้วย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค, นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรค, นางสาวสุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค, นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์ รองหัวหน้าพรรค, นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล รองหัวหน้าพรรค, นายจุลพงศ์ โนนศรีชัย

นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค, นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค, นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรค,นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ รองเลขาธิการพรรค, นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค, นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียน และนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ เหรัญญิก

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า