Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ปลัด อ.เกาะสมุย สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าตรวจสอบโรงแรมหรูบนเกาะสมุย 3 แห่งในเครือบริษัท มิสกวัน จำกัด หลังตรวจสอบพบว่าแอบเปิดให้บริการนานกว่า 10 ปีไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม  ล่าสุดฝ่ายปกครองออกหมายเรียก หากไม่มาพบเจอหมายจับดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 9 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา อุดมศักดิ์ ปลัด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย เทศบาลนครเกาะสมุย, ตำรวจ สภ.เกาะสมุย – สภ.บ่อผุด, ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 45 กองทัพภาคที่ 4 พื้นที่เกาะสมุย และตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำกำลังเข้าตรวจสอบโรงแรมในเครือบริษัท มิสกวัน จำกัด เป็นโรงแรมแบบวิลล่าหรูบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทั้ง 3 แห่ง ที่เปิดให้บริการมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วแต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบมาแล้วและแจ้งให้ผู้จัดการหรือผู้รับผิดชอบนำเอกสารเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจโรงแรมไปแสดง แต่กลับยังเพิกเฉยและดำเนินกิจการโรงแรมอย่างต่อเนื่องมีลูกค้าต่างชาติเข้าพัก และเปิดรับจองห้องพักทางออนไลน์ในราคาตั้งแต่คืนละ 4 หมื่นถึง 1 แสนบาท

โดยจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่ตั้งของวิลล่าหรูอยู่ในพื้นที่ริมชายหาดแม่น้ำ ต.แม่น้ำ มี 2 แห่ง รวม 10 วิลล่า และพื้นทีชายหาดบางรักษ์ ต.บ่อผุด 1 แห่ง มี 1 วิลล่า ให้บริการแบบวิลล่าหรูส่วนตัวที่แต่ละวิลล่าจะมีแยกเป็นห้องนอนตั้งแต่ 5 ห้องนอนถึง 7 ห้องนอน รองรับผู้ใหญ่ถึง 14 คน มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องนั่งเล่น ลานเอนกประสงค์ อุปกรณ์ครัวทันสมัย และยังมีผู้จัดการวิลล่าประจำแต่ละวิลล่า ต่อมานายปริญญา อุดมศักดิ์ ปลัดอำเภอเกาะสมุย ได้พบกับผู้จัดการฝ่ายบุคคลสอบถามทราบว่ามีนายมัลดีฟ ซิงค์ สัญชาติแคนาดา ตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป

ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ติดต่อนายมัลดีฟมาพบเพื่อจะแจ้งว่าโรงแรมนี้ไม่สามารถดำเนินกิจการได้เพราะไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการธุรกิจโรงแรม แต่ว่ากลับไม่ยอมมาพบ จึงได้นัดให้นายมัลดีฟมาพบเจ้าพนักงานปกครองภายในวันที่ 11 มีนาคมนี้ ณ ที่ว่าการอำเภอเกาะสมุยเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาว่า “ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม” หากไม่มาพบอีกก็จะออกหมายเรียก และออกหมายจับต่อไป

นอกจากนี้ยังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านให้ตรวจสอบคลองบางมะพร้าว ที่อาจจะมีการรุกล้ำลำคลองสาธารณะตลอดแนว การถมคลอง พร้อมสิ่งปลูกสร้างบริเวณทางเข้าโรงแรม ซึ่งจะได้ส่งเรื่องให้ทางสำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย เข้ามาตรวจสอบแนวเขตของคลองดังกล่าว และเรื่องการปล่อยน้ำเสียลงลำคลองสาธารณะได้สั่งให้หยุดการปล่อยน้ำเสีย และให้ทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครเกาะสมุย เข้ามาตรวจสอบระบบบำบัดน้ำเสียทั้งหมดของโรงแรมนี้ว่าได้ตามมาตรฐานที่กำหนดหรือไม่

นายปริญญา อุดมศักดิ์ ปลัดอำเภอเกาะสมุย

 

นายปริญญา อุดมศักดิ์ ปลัดอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า จากการตรวจสอบวันนี้ได้แจ้งให้ผู้จัดการหรือผู้รับผิดชอบกิจการไปพบเจ้าพนักงานปกครองที่ว่าการอำเภอภายในวันที่ 11 มีนาคมนี้ พร้อมกับจะแจ้งข้อกล่าวหา ประกอบกิจการธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนเรื่องของสะพานและป้อมยามที่อยู่บนคลองสาธารณะในเบื้องต้นผู้ประกอบการแจ้งมาว่าทางสำนักงานเจ้าท่าได้มีการสั่งฟ้องไปแล้วและศาลก็มีการสั่งปรับ ส่วนน้ำทิ้งจะให้ทางเทศบาลที่เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบไปตรวจสอบ

สำหรับ บริษัท มิสกวัน จำกัด เจ้าของโรงแรมวิลล่าหรูบนเกาะสมุย เดิมชื่อบริษัท โอเชี่ยน การ์เด้นส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ถือหุ้น 7 คน ประกอบด้วย นางอนงค์นาถ ซาดัท ทูซี่ , นางนิสาวัลย์ อุดมรัตน์ , น.ส.กิตติพิชญ์ ชาวพงษ์ , นายสมศักดิ์ จันทร์ทอง , น.ส.พันธ์ทิพย์ ทัศนสมบูรณ์ , น.ส.จันจิรา ถาวรนุรักษ์ และน.ส.กัลยา ฝอยทอง ต่อมาได้จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท มิสกวัน จำกัด เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2550 สำนักงานตั้งอยู่เลขที่ 67/28 ม.1 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กรรมการทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย นายธีรชัย สัชชานนท์ , นายมัลดีฟ ซิงค์ , นายฟิลิป จาว พิเรท ดา คุณฮา ซานโตส , นายแดเนียล บอม , น.ส.โจแอน บอม และนายสุริยุปราคา บอม

และมีผู้ถือหุ้นส่วนนิติบุคคล ประกอบด้วย บริษัท อะคาเซีย การ์เด้น จำกัด 67/28 ม.1 ต.แม่น้ำ, บริษัท เจตไวน์ การ์เด้น จำกัด 67/32 ม.1 ต.แม่น้ำ, บริษัท แบมบู การ์เด้น จำกัด 67/27 ม.1 ต.แม่น้ำ, บริษัท แฟรงกิปานี่ การ์เด้น จำกัด 67/31 ม.1 ต.แม่น้ำ, บริษัท การ์ดิเนีย การ์เด้น จำกัด 67/29 ม.1 ต.แม่น้ำ, บริษัท โคโค การ์เด้น จำกัด 67/25 ม.1 ต.แม่น้ำ, บริษัท ไฮบิสคัน การ์เด้น จำกัด 67/26 ม.1 ต.แม่น้ำ และบริษัท วอร์เตอร์ลิลลี่ การ์เด้น จำกัด 67/30 ม.1 ต.แม่น้ำ พบอีกว่ามีการเชื่อมโยงกับเจ้าของอุโมงค์ปริศนาที่พบบนเกาะสมุย ชื่อผู้ถือหุ้นในบริษัท บ้านใต้ บีช จำกัด ที่เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ในโฉนดที่ดินแปลงที่ตั้งการก่อสร้างอุโมงค์ปริศนา จำนวน 2 ราย คือ นายแดเนียล บอม และน.ส.โจแอน บอม มีชี่อเป็นกรรมการในจำนวนทั้งหมด 6 คนของบริษัท มิสกวัน จำกัด เจ้าของโรงแรมหรู และปรากฏอีกว่ากลุ่มผู้ใช้สกุล “บอม” มีส่วนร่วมในกิจการแปลงที่ดินก่อสร้างอุโมงค์และโรงแรมมิสกวันวิลล่า รวม 4 ราย

นอกจากนี้อุโมงค์ปริศนาตรวจสอบที่ตั้งบริษัทแจ้งว่าอยู่อาคารชาร์เตอร์สแควร์ ชั้น 16 ยูนิต 1606 ถนนสาทรเหนือ สีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ ได้พบอีกว่าเลขที่ตั้งแห่งนี้ยังใช้จดทะเบียนบริษัทอีกอย่างน้อยอีก 10 บริษัท ประกอบด้วย แก๊บบ้า, ซิมพลิฟายด์ ดีเวลล็อปเมนท์, ไทซีบา, ไวท์ แชมร็อค และฮอธอร์น มีชื่อกรรมการบริษัทที่มีความเชื่อมโยงกัน และยังมีบริษัทโฮลดิ้งที่ถือหุ้นในบริษัทอื่นใช้ที่ตั้งเดียวกัน อีก 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท กี เคาน์ตี้ จำกัด, บริษัท อาลิบี้ เคาน์ตี้ จำกัด, บริษัท เบย์วิว เคาน์ตี้ จำกัด, บริษัท ไกอา เคาน์ตี้ จำกัด และตั๊กวู โฮลดิ้ง และทั้ง 5 บริษัท นี้เป็นตัวละครสำคัญเคยปรากฎเป็นข่าวว่าเป็นนอมินีของกิจการโทรคมนาคมชื่อดังในช่วงปี 2554

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า