Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“บิ๊กตู่” ฉุนแต่เช้าหลังถูกตั้งคำถามอยากกลับเข้ามาทำงานต่อ ส่วนจะได้กลับมาอีกหรือไม่นั้นโยนถามประชาชน “ลั่น” 24 มี.ค.พร้อมพาครอบครัวไปเลือกตั้ง

เช้าวันนี้ (20 มี.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายที่สวนเบญจกิติ พร้อมกล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่อวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า อายุครบ 65 ปี ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ว่า เรารักทุกคนรู้ว่าต่างก็มีหน้าที่ ก็ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ขอให้ช่วยกันทำความเข้าใจว่าบ้านเมืองยังมีความจำเป็นต้องพัฒนาต่อไป และต้องพัฒนาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน การเป็นรัฐบาล ไม่ใช่ทำอะไรก็ได้หรือง่ายไปหมด มีหลายเรื่องต้องระมัดระวัง ขอร้องสื่อให้ช่วยทำความเข้าใจในส่วนนี้ ถ้าเราไม่ช่วยกันสร้างความเข้าใจ ความเป็นปึกแผ่นจะไม่เกิดขึ้น รัฐบาลก็ทำอะไรไม่ได้อีก ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ทำไม่ได้

“ก็ขอให้พรที่ให้มากับเราจากสื่อทุกวงการสนองกลับไปที่พวกเราร้อยเท่าพันทวี อยากได้อะไรก็ให้สมหวัง มีฐานะร่ำรวย การงานที่ดีขึ้น วันนี้โลกเปลี่ยน สื่อก็ต้องปรับตัวด้วย หลายคนบ่นว่าสื่อสิ่งพิมพ์คนอ่านน้อยลง หันไปอ่านออนไลน์ ทุกคนก็ต้องพัฒนาเช่นเดียวกับการค้าขาย ขอให้ทุกคนโชคดี” นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ ระหว่างลงพบปะประชาชนชาวบ้านได้ถือโอกาสอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันที่ 21 มี.ค.นี้ ให้กับพลเอกประยุทธ์ด้วยซึ่งพลเอกประยุทธ์ก็ได้ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ อย่างอารมณ์ดี

ต่อมาเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมที่จะขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 22 นี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กล่าวว่ายังไม่รู้เลย

เมื่อถามว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนในวันที่ 24 มี.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมก็พร้อม แล้วก็พร้อมที่จะพาครอบครัวของผมไปเลือกตั้ง” ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะย้อนถามว่า “แล้วจะต้องพร้อมอะไรกันนักหนา ถามอะไรและผมจะต้องเตรียมตัวอะไร เพราะทำงานมาตลอด 5 ปี ไม่ต้องเตรียมอะไรแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการจะอยู่ต่ออีก 5 ปี ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า “ผมไม่ได้ต้องการทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนจะเลือก”

เมื่อถามย้ำว่า แล้วคิดว่าประชาชนจะเลือกกลับมาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์หันกลับมามองด้วยสีหน้าโกรธพร้อมกล่าวว่า “ผมไม่คิด เป็นเรื่องของประชาชนเขาคิดกันเอาเอง “

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ามีความมั่นใจแค่ไหนว่าจะชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้อนถามว่า “ถามกันแบบนี้จะเอาอะไร”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันมาหาผู้สื่อข่าวที่ตั้งคำถามด้วยสีหน้าขุ่นเคือง พร้อมถามเสียงดังว่า “ไหน? ใครเป็นคนถาม ถามแบบนี้ตลอดทางเลย ไอ้ถามคำถามแบบนี้คุณก็อยู่กับการเมืองของพวกเธอไป”

ผู้สื่อข่าวถามว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ จะถือเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดอายุ 65 ปี หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ก้าวขึ้นไปบนรถยนต์ส่วนตัวพร้อมกล่าวด้วยอารมณ์โมโหว่า “คุณไปถามว่าบ้านเมืองมันจะได้อะไรขึ้นมาบ้างดีกว่า อย่ามาถามผม ว่าจะได้อะไรจากการเลือกตั้ง ถามว่าประชาชนเขาจะมีความสุขหรือไม่ดีกว่า”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า