Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กกต.เชียงใหม่ ยังมั่นใจชาวเชียงใหม่ออกมาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 85 ช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนปิดหีบ ยังคงมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ คาดก่อนเวลา 20.00 น. จะสามารถนับผลคะแนนแล้วเสร็จ อย่างไม่เป็นทางการ ล่าสุด 5 หน่วยที่ มช.เริ่มนับคะแนนพลิกโผ พรรคอนาคตใหม่ นำทั้ง 5 หน่วยเลือกตั้ง

วันที่ 24 มี.ค. 62 บรรยากาศการเลือกตั้งที่ศาลาอ่างแก้ว ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นจุดหลักที่มีหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เดียวกันมากที่สุดถึง 5 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีทธิ์เลือกตั้งประมาณ 5 พันคน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่บุคลากร และประชาชน  ในพื้นที่ใกล้เคียง

และช่วงก่อนปิดหีบประมาณ 30 นาที ก็ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาขอใช้สิทธิ์ แม้จะบางตามาตั้งแต่ช่วงบ่าย ที่ผ่านมาแล้วก็ตาม และในช่วงไม่กี่นาทีก่อนปิดหีบก็ยังพบว่ามีนักศึกษาบางส่วนรีบจอดรถ และวิ่งเข้ามาแสดงตัวเพื่อขอใช้สิทธิ์ได้ทันเวลา ซึ่งบางหน่วยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้แสดงตัว และเข้าคิวไว้เพื่อรอใช้สิทธิ แม้จะขยายเวลาออกไปได้เพียงเล็กน้อย แต่ก็ให้สิทธิ์ผู้ที่มาแสดงตัวในช่วงก่อนเวลา 17.00 น.

และในทันทีที่ปิดหีบเลือกตั้งทั้ง 5 หน่วยเลือกตั้ง ก็มีการตรวจสอบ และนับต้นขั้วของผู้ที่มาใช้สิทธิและตรวจสอบจำนวน เพื่อเตรียมที่จะเปรียบเทียบกับจำนวนบัตรเพื่อเปิดหีบเพื่อนับบัตรและตรวจนับคะแนน ท่ามกลางผู้สังเกตุการณ์การเลือกตั้งจากหลายพรรคการเมืองที่มาตรวจตรวจสอบความโปร่งใส

ทั้งนี้ทาง กกต.เชียงใหม่ ก็เชื่อว่าจะสามารถนับคะแนน แล้วเสร็จและสรุปยอดส่งเข้ามาที่ กกต.เชียงใหม่ครบทั้งจังหวัดก่อนเวลา 20.00 น. เนื่องจากปัจจุบันพบว่าสัญญาณอินเทอร์เน็ต และสัญญาณจากค่ายมือถือต่างๆ ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทำให้การส่งผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากแต่ละหน่วย แต่ละเขตทำให้รวดเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อน ที่อาจจะต้องใช้วิทยุสื่อสารหรือกรรมการประจำหน่วยเข้ามาแจ้งผลคะแนน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.10 น. หลังเวลาปิดหีบเริ่มมีการนับคะแนนทั้ง 5 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคะแนนเสียงของนักศึกษาคนรุ่นใหม่  ผ่านไปประมาณ 10 นาทีของการเริ่มนับคะแนน ผลปรากฏว่า ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ เบอร์ 9 นส.ศุภรี ฉัตรกันยารัตน์ นำโด่งแบบขาดรอย ทิ้งห่างผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย พลังประชารัฐ และประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 หน่วยเลือกตั้งด้วยกัน คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 30 นาทีในการนับคะแนนทั้ง 5 หน่วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า