Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คืบหน้า เจ้าบ่าวกู้ภัย หัวใจจิตอาสา รีบไปช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ ก่อนไปงานแต่ง เจ้าตัวเผย ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมากว่า 23 ปี 

กรณีโลกโซเชียล แห่ชื่นชมเจ้าบ่าวจิตอาสา หลังแต่งตัวใส่สูทเดินทางไปฉลองงานมงคลสมรสของตัวเอง ระหว่างเดินทางเสียงวิทยุแม่ข่ายศูนย์วิทยุเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้เรียกกำลังลูกข่ายสนับสนุนให้การช่วยเหลือคนเจ็บ ที่กำลังประสบอุบัติเหตุบริเวณหน้าวัดเกาะ บนถนนศรีประจันต์-ดอนเจดีย์ หมู่ 4 ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

จึงตัดสินใจเหยียบคันเร่ง บึ่งไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน ก่อนนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลศรีประจันต์ ให้แพทย์รักษาจนอาการปลอดภัย ก่อนขับรถไปงานฉลองมงคลสมรสของตัวเอง

วันที่ 8 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบทราบว่า เจ้าบ่าวคนดังกล่าวชื่อ นายรัตนพล อาภาเภสัช กู้ภัยเสมอกันนามเรียกขาน ประจันต์ 555 อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/2 หมู่ 2 ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปสัมภาษณ์

นายรัตนพลได้เปิดเผยว่า ตนทำธุรกิจส่วนตัวเปิดร้านค้าขายที่บ้าน และชอบเป็นคนช่วยเหลือสังคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงสมัครเข้าเป็นสมาชิกกู้ภัยที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี (เขตศรีประจันต์) เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยตั้งแต่อายุ 19 ปี รวมถึงปัจจุบัน 23 ปีแล้ว

และหากมีศพที่เสียชีวิตอย่างอนาถ ร่างกายไม่สมบูรณ์ ก็จะเป็นผู้ลงมือเย็บตกแต่งศพด้วยตัวเอง พร้อมทั้งอาบน้ำแต่งตัวศพให้ดูสวยงาม เพื่อให้เขาไปสู่สุคติ ทำแล้วรู้สึกสบายใจได้บุญด้วย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ในส่วนที่โลกโซเชียลนำไปแชร์ว่า เจ้าบ่าวใส่เสื้อสูทช่วยเหลือคนเจ็บนั้น นายรัตนพล เปิดเผยว่า “วันนั้น (3 เม.ย.) เป็นวันแต่งงานของตน เวลา 17.07 น. ขณะที่กำลังขับรถยนต์ เดินทางไปฉลองงานมงคลสมรสของตัวเอง ที่ อ.สามชุก

แต่ระหว่างเดินทางนั้น แม่ข่ายศูนย์วิทยุเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้เรียกขอกำลังสนับสนุนลูกข่ายให้การช่วยเหลือคนเจ็บที่กำลังประสบอุบัติเหตุ บริเวณหน้าวัดเกาะ บนถนนศรีประจันต์-ดอนเจดีย์ หมู่ 4 ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ ซึ่งห่างจากจุดที่ตนอยู่ราว 10 กม.

ตนจึงได้ตัดสินใจบอกให้นายธีรนนท์ ใบเตย รุ่นน้องที่กำลังขับรถอยู่ให้ไปรีบไปช่วยเหลือคนเจ็บที่ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน ส่วนตนนั้นนั่งอยู่เบาะด้านซ้ายด้านคนขับ กำลังใส่เสื้อผ้าแต่งตัวเพื่อไปงานสมรสในฐานะเจ้าบ่าว

นอกจากนี้ยังมีน้องอีกคนที่ไปด้วย รวมเป็น 3 คน ชื่อนายณัฐวุฒิ จันทร์เทศ ถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ชนประสานงานกัน มีผู้สูงอายุได้รับบาดเจ็บ จึงลงไปช่วยใส่เฝือกหลัง แขนแตก แผลแตกที่ศีรษะ สวมเฝือกที่คอ อาการหนักพอสมควรจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลศรีประจันต์ แล้วจึงรีบบึ่งรถไปงานฉลองมงคลสมรสของตัวเองทันที

เจ้าบ่าวหัวใจงามรายนี้ยังได้กล่าวอีกว่า “ข้อความต่างๆ ในเฟซบุ๊ก เมื่อตนได้อ่านแล้วก็รู้สึกประทับใจ มีกำลังใจ และจะเป็นจิตอาสาแบบนี้ เสียสละเพื่อสังคมทำความดีต่อไป”

ทางด้าน น.ส.พจนา มณีวงษ์ หรือน้องเจี๊ยบ อายุ 32 ปี (เจ้าสาว) อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 5 ต.บ้านสระ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี กล่าวกับทีมข่าวว่าวันที่กินเลี้ยงฉลองงานแต่งนั้น ช่วง 4-5 โมงเย็น กำลังแต่งหน้าเตรียมตัวออกไปรับแขกที่มาร่วมงาน

ช่วงนั้นก็เริ่มกระวนกระวายที่เจ้าบ่าวทำไมไม่มาซักที แขกก็เริ่มมาแล้ว จึงโทรศัพท์ตามเจ้าบ่าว แต่ปรากฏว่าไม่รับสายทำให้ยิ่งเป็นห่วง จนกระทั่งเริ่มค่ำแล้วเจ้าบ่าวจึงได้ขับรถเข้ามา ตนจึงถามว่าไปไหนมา เจ้าบ่าวได้อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และเมื่อทั้งคู่ได้ขึ้นบนเวทีเล่าเหตุการณ์นี้ให้กับแขกที่มาร่วมงาน ก็สร้างความประทับใจให้แขกเป็นอย่างมาก เจ้าสาวกล่าวเพิ่มอีกด้วยว่า รู้สึกประทับใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พี่เขาเสียสละเพื่อส่วนรวม ซื้อรถมาใช้งานเป็นรถกู้ภัย และรถพยาบาล รวม 2 คัน พร้อมเครื่องตัดถ่าง มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตพร้อม ถือว่าเป็นการเสียสละอย่างแท้จริง

หลังตัดสินใจมาใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว ต่อไปนี้หากมีเหตุการณ์หรือุบัติเหตุก็จะไปด้วย เพื่อช่วยเหลือสังคมและเป็นจิตอาสาที่ดี ตามรอยสามีต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า