Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กทม. ปล่อยแถวขบวนรถเพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 รวมจำนวน 46 คัน  

วันที่ 11 เม.ย. 2562 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีปล่อยแถวขบวนรถเพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 รวมจำนวน 46 คัน ประกอบด้วย รถดับเพลิงและกู้ภัย จำนวน 25 คัน รถสายตรวจเทศกิจ จำนวน 8 คัน รถหน่วยแพทย์กู้ชีวิต จำนวน 7 คัน รถตรวจการณ์ของสำนักการจราจรและขนส่ง จำนวน 1 คัน รถหน่วยซ่อมเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 1 คัน รถสายตรวจ 191 จำนวน 1 คัน รถตรวจการณ์ของหน่วยทหาร 1 คัน รถบรรเทาสาธารณภัยของ อปพร. กทม. จำนวน 2 คัน โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.(เสาชิงช้า)

นายสกลธี กล่าวว่า เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง และเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กรุงเทพมหานครจึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยประชาชน โดยจัดกิจกรรมปล่อยแถวขบวนรถเพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 เพื่อป้องกันและลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนชาว กทม. เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะมีวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวัน และประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด รวมทั้งมีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนเพิ่มขึ้นจำนวนมาก อาจส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุจากการจราจร รวมทั้งความเสี่ยงจากการเกิดอัคคีภัยในเคหสถาน หากทิ้งบ้านเรือนไว้ไม่มีผู้ดูแล และสถานบริการซึ่งมีกิจกรรมการแสดงที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย ตลอดจนการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ภายในอาคาร หากไม่ใช้ความระมัดระวังอาจทำให้น้ำเข้าไปในปลั๊กไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้า ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงฤดูร้อนมีสภาพอากาศแห้งแล้ง จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟไหม้หญ้า และเพลิงไหม้อาจลุกลามอาคารบ้านเรือน สร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

กรุงเทพมหานครมีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 โดยกำหนดมาตรการ แนวทาง และขั้นตอนการปฏิบัติตั้งแต่ ขั้นเตรียมการก่อนเทศกาลสงกรานต์ (ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป) ขั้นปฏิบัติการระหว่างเทศกาลสงกรานต์ (ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.62) และขั้นปฏิบัติการหลังวันเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การป้องกันอัคคีภัยในเคหสถานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การป้องกันอัคคีภัยในอาคารสถานบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 รวมทั้งจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์กรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ณ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่ออำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และทันต่อเหตุการณ์

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมรถดับเพลิงและกู้ภัย รถหน่วยแพทย์กู้ชีวิต พร้อมเจ้าหน้าที่ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ สำนักการแพทย์ หน่วยทหาร ตำรวจและอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนในเขตพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยจัดรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำจุดเฝ้าระวังครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครเพิ่มเติมจากสถานีดับเพลิงหลัก 35 สถานี และสถานีดับเพลิงย่อยอีก 12 สถานี รวมทั้งหมด 82 จุด พร้อมทั้งตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณถนนเข้า – ออกเมือง จำนวน 11 จุด เพื่อให้บริการตรวจสอบสภาพรถ และตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้ประชาชนฟรี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย.2562 รวมทั้งจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์กรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ณ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อบูรณาการกับหน่วยงานทุกภาคส่วน และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ตลอดจนติดตามผลการดำเนินการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจและอบอุ่นใจในความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุสาธารณภัย เพื่อขอความช่วยเหลือได้ ทางโทรศัพท์สายด่วน 199 และ 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า