Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

การบินไทย ชี้แจงกรณีเครื่องบินแอร์บัส A380 เที่ยวบิน TG 931 เส้นทางปารีส – กรุงเทพฯ ถูกรถขนอาหารชนจนต้องยกเลิกเที่ยวบิน คาดว่าใช้เวลาซ่อมแซม 2 วัน ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง พร้อมให้ดูแลผู้โดยสารทั้งหมดอย่างดีที่สุด

วันนี้ (18 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีเที่ยวบินที่ TG 931 ที่ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A 380 เส้นทางปารีส–กรุงเทพมหานคร ของการบินไทย เกิดอุบัติเหตุถูกรถขนอาหารของสนามบินชาร์ล เดอ โกล ที่กำลังจะนำอาหารมาส่งขึ้นเครื่องของการบินไทยเฉี่ยวชนบริเวณปีกด้านหน้าจนได้รับความเสียหาย

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เครื่องบินถูกเฉี่ยวชนบริเวณปีกด้านหน้าของเครื่องบิน ไม่ได้ส่งผลเสียหายไปยังตัวถังเครื่องยนต์ เบื้องต้น ฝ่ายซ่อมบำรุงได้ถอดชิ้นส่วนที่เสียหายออกไปซ่อมแซมแล้ว คาดใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 วัน

ทั้งนี้ ทางบริษัทแอร์บัส ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องบิน และอยู่ใกล้กับสนามบินที่เกิดเหตุ เข้ามาตรวจสอบแล้วพบว่าเสียหายไม่มาก ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น การบินไทยมีประกันเครื่องบินอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ทางสายการบินดูแลผู้โดยสารทั้งหมดของเที่ยวบินนี้ให้ดีที่สุด เพราะเป็นสำคัญที่สุด โดยให้ดูแลจัดหาที่พักให้เรียบร้อย รวมทั้งทยอยส่งผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นเพื่อเดินทางกลับไทย

ด้าน เรืออากาศเอก ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 เที่ยวบินที่ ทีจี 931 เส้นทางปารีส-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยาน ชาร์ล เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส เวลา 13.40 น. (เวลาท้องถิ่น) และมีกำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 05.55 น. ของวันรุ่งขึ้น

ขณะเกิดเหตุเครื่องบินลำดังกล่าวจอดอยู่ในลานจอดโดยไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง ได้มีรถขนอาหารของบริษัท Servair ที่กำลังจะนำอาหารโหลดขึ้นเครื่องบิน ชนที่พื้นผิวบริเวณปีกด้านขวาของเครื่องบินได้รับความเสียหาย ซึ่งการบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานการบิน จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยฝ่ายช่างของการบินไทยได้ประสานงานการซ่อมแซมร่วมกับบริษัท แอร์บัส แล้ว

บริษัทฯ ได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล โดยได้โอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนเดินทางด้วยสายการบินอื่น รวมทั้งนำผู้โดยสารที่เหลือเข้าพักที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว โดยเที่ยวบินที่ ทีจี 931 เส้นทาง ปารีส-กรุงเทพฯ วันที่ 17 เมษายน 2562 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 387 คน

ทั้งนี้ การบินไทยทำการบินไป-กลับ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ปารีส สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 380 โดยมีตารางการบิน ดังนี้

  • เที่ยวไป ทีจี 930 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 00.05 น. เดินทางถึงปารีสเวลา 07.10 น. (เวลาท้องถิ่น)
  • เที่ยวกลับ ทีจี 931 ออกเดินทางจากปารีส เวลา 13.40 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 05.55 น. (วันรุ่งขึ้น)

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเที่ยวบินดังกล่าวมี เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการดารา รวมอยู่ด้วย โดยได้โพสต์อินสตราแกรม ระบุว่า เป็นเหตุให้เจ้าตัวเศร้าใจไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยตามกำหนดเดิมได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า