Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานวัน วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. นี้ จะถึงกำหนดที่ คณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง จะปรับขึ้นค่าโดยสารประจำทาง (รถเมล์) ทุกประเภท หลังจากที่มีมติให้รับขึ้นราคาในการประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ครั้งที่ 10/2561 เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 61 ให้มีผลตั้งแต่ 21 ม.ค. 62 เป็นต้นไป แต่ต่อมามีมติเมื่อวันที่ 18 ม.ค.62 ให้เลื่อนออกไป 3 เดือน โดยระบุว่าเพื่อช่วยลดมลพิษฝุ่นควันในอากาศ ซึ่งจะครบกำหนดและมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. นี้เป็นต้นไป โดยระยะแรกกำหนดอัตรา ดังนี้

1. รถโดยสารธรรมดา (สีครีม-แดง) ปรับราคาจาก 6.50 บาท เป็น 8 บาท และจาก 8 บาท เป็น 9.50 บาท
2. รถปรับอากาศ (ครีมน้ำเงิน) ปรับราคาจาก 10-18 บาท เป็น 12-20 บาท
3. รถโดยสารปรับอากาศ (ยูโรทู สีส้ม) ปรับราคาจาก 11-23 บาท เป็น 13-25 บาท
4. รถโดยสารปรับอากาศเอ็นจีวี (สีขาว) ปรับราคาจาก 11-23 บาท เป็น 13-25 บาท
5. รถโดยสารปรับอากาศเอ็นจีวีรุ่นใหม่ (สีฟ้า) ปรับราคาจาก 11-23 บาท เป็น 15-25 บาท
6. กรณีรถโดยสารประจำทางที่ขึ้นทางด่วน ปรับราคาเพิ่ม 2 บาทจากราคาปกติ
7. รถโดยสารสายสนามบิน A1-A4 และ S1 ใช้อัตราค่าโดยสารเดิม

 

แฟ้มภาพ

ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ได้เคยเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางทบทวนมติดังกล่าว โดยขอให้ปรับราคาค่าโดยสารแบบค่อยเป็นค่อยไป คือขึ้นราคาเฉพาะรถเมล์ใหม่ที่ได้มาตรฐานกรมการขนส่งทางบก หากเป็นรถเมล์เก่าก็จะให้คิดค่าโดยสารเท่าเดิม แต่มติยังคงเป็นการขึ้นค่าโดยสารรถโดยสารทั้งเก่าและใหม่ไปพร้อมกันโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน

ดังนั้น สมาคมฯ จะร่วมมือกับชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่หาเช้ากินค่ำ ร่วมกันร่วมยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งหรือคำพิพากษาเพื่อขอให้เพิกถอนหรือระงับการขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ทั้งระบบเนื่องจากเป็นการสร้างภาระให้เกิดขึ้นกับประชาชนมากเกินไป โดยจะเดินทางไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ ในวันศุกร์ที่ 19 เม.ย. เวลา 10.00 น. พร้อมกับคำขอให้ศาลไต่สวนเพื่อคุ้มครองชั่วคราวเป็นการฉุกเฉินด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า