Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บรรยากาศเปิดหีบเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยเลือกตั้งใน 5 จังหวัดกรณีบัตรลงคะแนนเสียงหาย พบมีประชาชนออกมาใช้สิทธิอีกครั้งพอสมควร กกต.ชุดใหม่กระจายกำลังลงตรวจเข้ม ตั้ง “คณะกรรมการประจำหน่วยชุดใหม่” 

วันที่ 21 เม.ย. คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 7 คน แบ่งกันเดินทางไปตรวจความเรียบร้อย การจัดการเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยเลือกตั้ง ใน 5 จังหวัด

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กกต. พร้อมด้วย พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. และนางวิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ ที่เขตเลือกตั้งที่ 13 หน่วยเลือกตั้งที่ 32 (แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.) ภายในโรงเรียนลำสาลี ราษฎร์บำรุง

(รร.ลำสาลีราษฎร์บำรุง)

โดยมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 802 คน และมีผู้ออกมาใช้สิทธิลงคะแนน 555 คน แต่บัตรเลือกตั้งมีเพียง 554 ใบ บัตรลงคะแนนเสียงนั้นหายไป 1 ใบ จำนวนไม่ตรงกัน จึงทำให้กกต. มีมติสั่งให้ลงคะแนนใหม่

นายเลิศวิโรจน์ มั่นใจว่า มีผู้ออกมาใช้สิทธิในหน่วยนี้ในสัดส่วนที่น่าพอใจตั้งเป้าไว้ประมาน 600 คน จากการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. มีผู้มาใช้สิทธิ กว่า 500 ส่วนความผิดพลาดที่เกิดขึ้นใน 6 หน่วยทั่วประเทศ กกต. ยอมรับว่า อาจจะเกิดขึ้นจากความเหนื่อยล้า แม้จะเตรียมตัวมาดี แต่ก็สามารถผิดพลาดได้ ถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนข้อร้องเรียนให้เลือกตั้งใหม่เพิ่มเติมในเขต 13 นี้ ทั้งหมด 33 หน่วยเลือกตั้งนั้นจะมีการพิจารณาไปตามสำนวน

สำหรับการเลือกตั้งใหม่ในวันนี้ มีการตั้งคณะกรรมการประจำหน่วยชุดใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยชุดเก่า ถูกตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง

ขณะที่ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. และ สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กกต. เดินทางไปตรวจเยี่ยมการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เขตเลือกตั้ง 2 จ.ยโสธร หน่วยเลือกตั้งที่ 6 (หมู่ที่ 6 ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย) โดยมีผู้สิทธิเลือกตั้งในหน่วยนี้ จำนวน 436 คน

(จ.ยโสธร)

ที่ จ.ลำปาง นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กกต. เดินทางไปตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งใหม่ 2 หน่วยในเขตเลือกตั้งที่ 4 คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 (หมู่ที่ 5 ต.ปางหลวง อ.เกาะคา) และ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 (หมู่ที่ 2 ต.ศาลา อ.เกาะคา) โดยมีผู้จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 714 คน

(จ.ลำปาง)

นายปกรณ์ มหรรณพ กกต. ติดตามการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดเพชรบูรณ์ ใหม่ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 12 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยนี้ จำนวน 1,371 คน

(จ.เพชรบูรณ์)

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กกต.ตรวจเยี่ยมการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก ใหม่ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยมีผู้สิทธิเลือกตั้งในหน่วยนี้ จำนวน 366 คน

(จ.พิษณุโลก)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.จัดเลือกตั้งใหม่ ไม่ไปถูกตัด 5 สิทธิ์ทางการเมือง

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า