Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สภาพอากาศที่ร้อนจัด เกิดไฟป่าเผา “ทุ่งหญ้าสะวันนา” แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์บนเกาะพระทอง จ.พังงา เสียหายกว่า 1000 ไร่

วันที่ 24 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (23 เม.ย. 62) นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอคุระบุรี พร้อมด้วย นายอรรถพล มีเพียร นายก อบต.เกาะพระทอง ลงพื้นที่อำนวยการแก้ไขปัญหาไฟไหม้ป่าเสม็ดขาวและทุ่งหญ้าสะวันนาบริเวณรอยต่อระหว่าง ม. 2 บ้านท่าแป๊ะโย้ย และ ม. 4 บ้านปากจก ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวชื่อดังอันซีนไทยแลนด์

โดยได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 100 คน ร่วมกัดสกัดไฟป่าที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัดประกอบกับสภาพทั่วไปของพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าแห้งขนาดใหญ่และป่าเสม็ดขาวซึ่งเป็นเชื้อไฟได้เป็นอย่างดี และยังมีกระแสลมที่พัดอย่างต่อเนื่องทำให้เปลวไฟได้ลุกลามไปหลายทิศทาง เจ้าหน้าที่ต้องทำแนวกันไฟป้องกันไม่ให้ลุกลามเข้าใกล้หมู่บ้าน ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (23 เม.ย. 62) เนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่ซึ่งเพิ่มความชุ่มชื้นให้พื้นดินได้

นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอคุระบุรี เปิดเผยว่า การควบคุมไฟเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทุ่งหญ้าแห้ง ประกอบกับไม่มีแหล่งน้ำที่จะใช้สำหรับดับไฟ และการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ก็ค่อนข้างยาก รถบรรทุกน้ำไม่สามารถผ่านไปได้ ต้องใช้กำลังคนดับไฟเป็นหลัก ซึ่งเพลิงไหม้ครั้งนี้จะทำให้เกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทางธรรมชาติบนเกาะพระทอง และยังได้ทำลายระบบนิเวศอันเป็นขุมทรัพย์ที่สำคัญของพื้นที่อีกด้วย แต่ไม่มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยได้จัดเจ้าหน้าที่และประชาชนจิตอาสาเฝ้าระวังพื้นที่ตลอด 24 ชม.

นายอรรถพล มีเพียร นายก อบต.เกาะพระทอง กล่าวว่า ไฟป่าได้ลุกไหม้ทุ่งหญ้าสะวันนา สถานที่ท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์บนเกาะพระทอง  ซึ่งได้ลุกไหม้เป็นวงกว้างเบื้องต้นคาดว่าพื้นที่จะได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ไร่ การควบคุมสถานการณ์เป็นไปด้วยความยากลำบาก จากนี้จะทำแนวกันไฟให้กว้างมากขึ้น เพื่อจะทำให้การควบคุมสถานการณ์ไฟป่าได้ง่ายมากขึ้น

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า