Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บรรยากาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อเข้ารับใบรับรอง ส.ส.จากกกต. เพื่อนำไปรายงานตัวต่อสภาฯ รวมถึง ส.ส.แบบแบ่งเขต ยังคงทยอยเดินทางมารับใบรับรอง ส.ส.ต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 9 พฤษภาคม บรรดาผู้ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ต่างทยอยเดินทางมารับใบรับรอง ส.ส. เพื่อจะนำไปรายงานตัวต่อรัฐสภาอย่างคึกคัก

กกต. ได้ประกาศรับรอง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ทั้งหมด 26 พรรค  5 อันดับแรก ประกอบด้วย

  1. พรรคอนาคตใหม่ 50 ที่นั่ง
  2. พรรคประชาธิปัตย์ 19 ที่นั่ง
  3. พรรคพลังประชารัฐ 18 ที่นั่ง
  4. พรรคภูมิใจไทย 12 ที่นั่ง
  5. พรรคเสรีรวมไทย 10 ที่นั่ง

(รังสิมันต์ โรม พรรคอนาคตใหม่)

นายรังสิมันต์ โรม ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคอนาคตใหม่พร้อมเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในฐานะคนรุ่นใหม่ แม้ว่าผลการใช้สูตรคำนวณการคิด ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อจะไม่เป็นธรรมกับพรรคการเมืองใหญ่เนื่องจากพรรคการเมืองเล็กที่ได้คะแนนเพียง 30,000 คะแนนกสามารถมี ส.ส.บัญชีรายชื่อได้ 1 คน ซึ่งมองว่าเป็นการคอรัปชั่นคะแนนแต่เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ ตนพร้อมเป็นฝ่ายค้าน จะทำหน้าที่ในสภาเพื่อตรวจสอบการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

(นายนิกร จำนง พรรคชาติไทยพัฒนา)

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ดีใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ล้ม แม้ว่าไม่เห็นด้วยกับสูตรคำนวนคะแนนของกกต. ทำให้ส.ส. ของพรรคหายไป 1 คน พรรคการเมืองขนาดเล็กได้ ส.ส.เขต เพียงใช้คะแนนแค่ 30,000 คน ขณะที่พรรคใหญ่ต้องใช้คะแนนกว่า 70,000 คะแนน ครั้งนี้พรรคทำได้แค่ก้มหน้าจำยอมรับ แล้วไปแก้กฎหมายลูกในสภา ส่วนท่าทีการรวมกับพรรคฝั่งใด ตอนนี้ยังไม่มีมติ

(ชัช เตาปูน และ ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท)

นายชัชวาล คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่าตนพอใจกับสูตรคำนวนคะแนนของ กกต.ในครั้งนี้ ส่วนท่าทีในการร่วมรัฐบาลว่า จะเข้าร่วมกับพรรครัฐบาลที่เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหลัก

(วัน อยู่บำรุง ส.ส.เขตบางบอน หนองแขม พรรคเพื่อไทย)

นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.แบบแบ่งเขตบางบอน หนองแขม พรรคเพื่อไทย มารับใบรับรอง ส.ส. พร้อมเปิดใจรอคอยการได้เป็น ส.ส.มานานกว่า 18 ปี ขอบคุณคะแนนเสียงจากประชาชนเขตบางบอน พร้อมทำหน้าที่ในสภาโดยมีนายเฉลิม อยู่บำรุงเป็นแบบอย่าง ส่วนสูตรคำนวนคะแนนส.ส บัญชีรายชื่อให้พรรคเล็กนายวันระบุว่า เป็นส.ส.เอื้ออาทร

กรณ์ จาติกวณิช พรรคประชาธิปัตย์

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์/กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ พรรคอนาคตใหม่

กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.เขต5 จ.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ

ตรวจสอบรายชื่อ

ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า