Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“บิ๊กป้อม” ปัดดอดหารือปิดจ๊อบตั้งรัฐบาล กับ “บิ๊กตู่-วิษณุ” หลังเช้านี้เข้าทำงานช้า และกลับเข้าทำเนียบรัฐบาลพร้อมกัน ปฏิเสธไม่ได้ร่วมจัดทัพ เผยยังไม่รู้ว่าการที่ นายชัย ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย ประกาศสนับสนุนให้ตนเองกลับมาเป็น รมว.กลาโหมอีกครั้ง เป็นสัญญาณของการร่วมงานกันจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (23 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้ามาปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลสายกว่าปกติ โดยเดินทางเข้ามาถึงทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 10.25 น. พร้อมๆ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งมีกำหนดเป็ประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยครั้งที่ 5/2562 ในเวลา 10.00 น. และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ซึ่งคาดว่าก่อนหน้านี้ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล

โดยเมื่อมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที ส่วนนายวิษณุได้หลบไปขึ้นทางประตูด้านหลังของตึกบัญชาการ 1

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ประกาศสนับสนุนให้กลับมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และดูแลกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นการส่งสัญญาณว่าพรรคภูมิใจไทยจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ที่บอกว่าไม่รู้เพราะตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเข้าไปจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีหลักตัดสินใจอย่างไร หากมีการสนับสนุนให้กลับเข้ามารับหน้าที่ในทางการเมืองของรัฐบาลชุดใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยึดหลักอะไร ก็แล้วแต่ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อถามว่าถ้าพลเอกประยุทธ์ ขอให้กลับมาช่วยงานพร้อมกลับมาทำงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “เดี๋ยวก่อน ขอดูก่อน”

เมื่อถามว่าความเห็นต่างของพรรคประชาธิปัตย์ ที่แบ่งออกเป็นสองขั้วจะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐยากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่รู้ก็บอกว่าไม่รู้ แล้วยังจะมาถามอยู่นั่นแหละ ก็เราไม่ใช่เป็นคนไปจัดตั้งรัฐบาลจะรู้ได้อย่างไร”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ไม่ได้มีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลจริงหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็จริงอ่ะดิ” เมื่อถามย้ำว่าแล้วทำไมเช้าวันเดียวกันนี้จึงเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างอึกอัก พร้อมย้อนถามว่า “แล้วทำไม ก็บ้านมันอยู่ใกล้กัน ยืนยันไม่ได้คุย ไม่ได้กินข้าวเช้าด้วยกัน ก็ออกมาจากบ้านแล้วเจอกันพอดี ไม่ได้คุยกัน”

ผู้สื่อข่าวถามว่าวานนี้ (22 พ.ค.) กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยชุมนุมกันที่ราชประสงค์เรียบร้อยดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เรียบร้อยดี ถ้าไม่เรียบร้อยจะมาอยู่อย่างนี้หรือ เมื่อถามถึงแถลงการณ์โดยมีข้อเสนอ คสช.ยุตติการสืบทอดอำนาจผ่านกลไกต่างๆนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า “ใครสืบทอดอำนาจ แล้วมีการสืบทอดอำนาจอย่างไร ก็เลือกตั้งมาด้วยกัน”

ส่วนการรักษาความปลอดภัยในช่วงการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 34  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรียบร้อย ไม่ต้องห่วง  มีการจัดตามที่เราได้กำหนดไว้ เมื่อถามว่า การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร มีความเป็นห่วงอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ห่วงอะไร ก็ประชุมมาตั้งหลายอย่างในตลอดระยะเวลา 5 ปี เมื่อถามว่า แต่การประชุมครั้งนี้มีผู้นำจากหลากหลายประเทศเข้าร่วม อาจมีคนใช้จังหวะนี้สร้างสถานการณ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ประชาชนส่วนใหญ่ก็รู้ จึงไม่น่าเป็นห่วง

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า