Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- 19 แรงงานไทยในดูไบยิ้มออก หลังทนายสงกานต์ประสานรัฐบาลจนได้กลับประเทศไทย ล่าสุดเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ท่ามกลางการดูแลจากเจ้าหน้าที่ ตม.

จากกรณีที่ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากเมื่อวานนี้ (3 พ.ย. 60) นำญาติแรงงานไทยที่ทำงานในเมืองดูไบ ประเทศ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ท. สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อขอความช่วยเหลือ

หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนว่า แรงงานไทย 130 คน ที่ไปทำงานที่เมืองดูไบ ถูกหลอกและลอยแพ ไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ต้องยอมเซ็นยินยอมว่าไม่ติดใจใดๆ จึงจะคืนหนังสือเดินทางและส่งตัวกลับ

ล่าสุดเมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ 4 พ.ย. 60 ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำแรงงานไทยในดูไบ จำนวน 19 ท่าน เดินทางกลับถึงยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว โดยหนึ่งในนั้นมี นายบุญหลาย ไชยมาส ที่ปรากฎในคลิปภาพข่าวที่ขอความช่วยเหลือ เดินทางกลับมาพร้อมคณะนี้ด้วย โดยมีภรรยาและลูกๆ มารอต้อนรับด้วยความดีใจ หลังจากทราบข่าวว่านายบุญหลายจะเดินทางกลับมาในวันนี้

ทนายสงกานต์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เข้ามาดูแลแรงงานไทยครั้งนี้ และทาง สตม.จะได้เชิญแรงงานไทยทั้งหมดไปพักที่ สตม.ก่อน โดยในช่วงสายวันนี้จะได้มีการพูดคุยสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากแรงงานไทยทั้งหมดว่าเกิดปัญหาอะไร ตนเองหลังจากที่ทราบว่ากลุ่มแรงงานจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย ก็พบว่า มีการรายงานข่าวว่าจะมีตัวแทนของทางบริษัทจัดหางานจะเดินทางมารับแรงงานกลุ่มนี้ออกจากสนามบินไป จึงเกรงว่าอาจถูกข่มขู่ได้ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับแรงงานไทยในครั้งนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า