Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกิดเหตุ 3 พนักงานบาร์หัวร้อนรุมทำร้ายหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษกลางเมืองปายแหล่งท่องเที่ยวดัง จนนักท่องเที่ยวอาการสาหัส อ้างนักท่องเที่ยวขวางทาง ขณะที่ภรรยาผู้บาดเจ็บร้องสื่อขอความเป็นธรรมหลังฝ่ายผู้ก่อเหตุขู่รู้จักคนเคลียร์คดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. กล้องวงจรปิดบริเวณสำนักงานตำรวจท่องเที่ยวอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน บันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนถนนสาธารณะ หน้าโรงเรียนปายวิทยาคาร เป็นเหตุการณ์ที่มีชายวัยรุ่น 3 คน มีเรื่องชกต่อยกับนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติที่สวมเสื้อสีขาว โดยในคลิปช่วงแรกจะเห็นว่ามีการโต้เถียง และชกตอบโต้กันไปมา และมีคนพยายามเข้ามาห้ามปราม แต่ก็ไม่สามารถระงับเหตุไว้ได้ กลุ่มผู้ก่อเหตุยังคงตามหาเรื่องชกต่อยกับผู้บาดเจ็บต่อ และบางช่วงบางตอนดูเหมือนว่า จะเข้าพยายามไปทำร้ายหนุ่มชาวต่างชาติที่สวมเสื้อกล้ามสีแดงอีกคน แต่ชายชาวต่างชาติคนนั้นได้พยายามยกมือห้ามไว้ไม่ให้เข้ามาทำร้าย กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงกลับไปทำร้ายผู้บาดเจ็บต่อ ทั้งต่อย และเตะ จนนักท่องเที่ยวล้มลงในสภาพ มีเลือดท่วมหน้า แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยังลงมือซ้ำ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นนานกว่าครึ่งชั่วโมง

https://youtube.com/watch?v=SIf-TEH58Kg

ต่อมาทราบชื่อนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บ คือ นายลุค เบนจามิน ธอร์นตัน ( Luke Benjamin Thornton )  อายุ 37 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บาดเจ็บสาหัส ศรีษะแตก กะโหลกร้าว ดั้งจมูกหัก ดวงตาสองข้างถูกกระทบกระเทือนหนัก และ มีบาดแผลฉีกขาดทั่วปาก แพทย์โรงพยาบาลปายช่วยเหลือเบื้องต้น เย็บไปกว่า 20 เข็ม ก่อนที่นางสาวสายฝน เพชร์กระจ่าง อายุ 33 ปี ภรรยาชาวไทย จะนำผู้บาดเจ็บรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จ.เชียงใหม่

โดยทาง น.ส.สายฝน ภรรยาผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ส่วนตัวไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ทราบว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากสามีพยายามเข้าไปช่วยระงับเหตุที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งทำงานเป็นพนักงานบาร์ได้เข้ารุมทำร้ายนักเที่ยวชาวต่างชาติอีกคนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ตนอยากขอความเป็นธรรมหลังฝ่ายผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์ติดต่อมาว่า ให้สู้คดีกันชั้นศาล เพราะคดีนี้เป็นคดีอาญายอมความกันได้ นอกจากนี้ ยังย้ำด้วยว่า ฝ่ายผู้ก่อเหตุรู้จักเป็นผู้หลักผู้ใหญ่เยอะ

น.ส.สายฝน ภรรยาผู้บาดเจ็บ

ด้าน พ.ต.อ.สุวรรณ์ แท่นพิทักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน  ซึ่งเดินทางพร้อมกับพนักงานสอบสวน สภ.ปาย มาสอบปากคำเพิ่มเติมและเยี่ยมอาการนายลุคที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ระบุว่า ผู้ต้องหา 3 คนได้เข้ามอบตัวแล้ว  คือ นายอนุพนธ์ กองพิธี อายุ 35 ปี, นายแสนเพชร โรเบิร์ต พอร์เตอร์ อายุ 29 ปี และ นายกันตพงศ์ กองผกา อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.ปาย พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส” โดยทั้งสามสารภาพว่าทำไปเพราะความเมาและโมโหที่กลุ่มผู้เสียหายขวางถนน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุวรรณ์ ยืนยันว่า พยานหลักฐานชัดเจน จะรวบรวมคำให้การและพยานหลักฐานประกอบสำนวน ส่งฟ้องดำเนินคดีได้อย่างช้าที่สุดภายใน 30 วัน พร้อมได้กำชับให้ตำรวจ สภ.ปาย เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยว ไม่ให้เกิดขึ้นอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้าเยี่ยมและสอบถามข้อมูลกับนายลุคและภรรยา พร้อมระบุหากเข้าหลักเกณฑ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเข้าช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล โดยจ่ายให้ตามจริงแต่ไม่เกิน 5 แสนบาท หากมีประกันก็จะจ่ายส่วนต่างให้

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า