Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ความเคลื่อนไหวนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลแต่เช้า แม้วันนี้จะไม่มีวาระงานใดๆ

วันที่ 7 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มีวาระการประชุมใดๆ และไม่มีกำหนดใครเข้าพบ แต่พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00 น. โดยยังคงมีสื่อมวลชนเฝ้าสังเกตการณ์จำนวนมาก บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล คงเป็นไปตามปกติ มีเพียง พล.อ.ประยุทธ์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ ในส่วนของข้าราชการและเจ้าหน้า ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แม้จะอยู่ในระหว่างรอมีรัฐบาลใหม่

สำหรับไทมไลน์หลังโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี รัฐบาลต้องแถลงนโยบายต่อรัฐสภาภายใน 15 วัน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย เชื่อว่าจะมีการนำชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมอย่างเร็วที่สุด พร้อมเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล และยกร่างนโยบาลรัฐบาลควบคู่กันไป เพื่อให้ทันการแถลงต่อรัฐสภา ภายใน 15 วัน โดยรัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาบริหารประเทศภายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ และเมื่อมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแล้ว นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล ก่อนจะส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้าม

รองฯ วิษณุ ระบุว่า ถ้าจะให้งดงาม พล.อ.ประยุทธ์ ควรรอให้มีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีเรียบร้อย ก่อนที่จะเข้าไปร่วมยกร่างนโยบาย และจัดโผ ครม. แต่ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่ามีอำนาจเต็มที่ที่จะดำเนินการทาบทามบุคคลเข้าร่วม ครม. ได้แล้ว พร้อมยืนยันขณะนี้ ยังไม่ได้รับการทาบทามให้มาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า