Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกิดเหตุแอร์เก่า 10 ปี ระเบิด หลังช่างแอร์ใช้แก๊สเชื่อมประสานท่อน้ำยาแอร์ ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

วันที่ 11 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเปิดขายของชำ อยู่ใกล้สี่แยกตลาดทุ่งเสี้ยว ถนนเชียงใหม่-ฮอด ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

ในที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณชั้น 1 ของร้าน พบแอร์ที่ติดอยู่บริเวณผนังด้านบนได้รับความเสียหาย และ หลุดร่วงตกลงมาบนพื้น ส่วนที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นจุดที่ติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ เจ้าหน้าที่พบมีคราบเลือดกระจายอยู่บนพื้นจำนวนมาก รวมทั้งมีเศษชิ้นส่วนต่างๆ ของแอร์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทราบว่ามี 2 ราย คือ ช่างแอร์ และ น้องชายเจ้าของร้านที่ขณะเกิดเหตุกำลังยืนดูช่างซ่อมและทำความสะอาดแอร์อยู่ กู้ภัยจึงนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล อาการปลอดภัยแล้ว

สาเหตุเบื้องต้น ตำรวจ สภ.สันป่าตอง เผยว่า น่าจะเกิดจากช่างแอร์นำแก๊สไปเชื่อมท่อน้ำยาแอร์ที่เก่าแล้ว โดยที่ในถังน้ำยาแอร์ยังมีน้ำยาแอร์หลงเหลืออยู่ ทำให้ขณะเชื่อมท่อมีแรงดันของน้ำยาออกมาทำให้เกิดการระเบิด และ น้ำมันหล่อลื่นหลังคอมเพรสเซอร์ได้กระเด็นไปติดตามตัวของช่างแอร์ที่กำลังใช้แก๊สเชื่อมท่ออยู่ จนเกิดไฟไหม้ตามลำตัวของผู้บาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ ได้เก็บพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า