Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อนันดา เออร์เบินเทค สนับสนุนการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019″ จัดโดย INEX มุ่งส่งเสริมคนไทยสนใจเทคโนโลยี พัฒนาทักษะเขียนโปรแกรมเชิงประยุกต์ เพื่ออุตสาหกรรมของประเทศในอนาคต

อนันดา เออร์เบินเทค สนับสนุนการจัดแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมเชิงประยุกต์ของนักเรียน ครู อาจารย์ ตลอดจนบุคคลทั่วไปให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนาทักษะการสร้างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ในอุตสาหกรรมของประเทศในอนาคต การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นโดย บริษัท อินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด (INEX) ผู้ผลิตสื่อการศึกษาด้านหุ่นยนต์อัตโนมัติขนาดเล็ก ร่วมกับศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และศูนย์การค้าเดอะฮับ รังสิต ระหว่างวันที่ 1 – 3 สิงหาคม 2562 เพื่อคัดเลือกทีมหุ่นยนต์ไปเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติในรายการ World Robot Games 2019 (WRG 2019) ต่อไป

ดร.จอห์น เลสลี่ มิลลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การสนับสนุนการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” เพื่อช่วยในการประสัมพันธ์ข่าวการแข่งขันในครั้งนี้ ให้เป็นที่รับทราบกันอย่างทั่วถึง หวังจะช่วยกระตุ้นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มสาวทั่วประเทศ ให้เกิดความสนใจในการแข่งขันหุ่นยนต์แบบ E-Sport เพื่อให้พวกเขาหันมาเก็บเกี่ยวความรู้เพิ่มเติมด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอีกหลากหลาย ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างหุ่นยนต์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการแข่งขัน อาทิ วิทยาการหุ่นยนต์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ รหัสคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมเครื่องกล ปัญญาประดิษฐ์ เซ็นเซอร์ เป็นต้น”

ดร.จอห์น เลสลี่ มิลลาร์

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า “สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาและการขับเคลื่อนประเทศ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยไม่ว่าจะเป็นทางใดทางหนึ่งก็ตาม การแข่งขันหุ่นยนต์ในครั้งนี้ เราจึงไม่ได้มองว่านี่เป็นเพียงการแข่งขันเท่านั้น แต่เรามองเห็นถึงอนาคตที่เทคโนโลยีหุ่นยนต์เหล่านี้ จะนำไปสู่การพัฒนาทักษะในการสร้างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ในอุตสาหกรรม ที่จะช่วยสนับสนุนและสร้างการเปลี่ยนแปลงในภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทย รวมทั้งจะสามารถเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น”

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์

นายชัยวัฒน์ ลิ้มพรจิตรวิไล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด (INEX) กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ที่จะสามารถช่วยผลักดันให้เด็ก เยาวชน และคนไทยทั่วไปที่มีความสนใจ และมีความสามารถในด้านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ในการแข่งขัน ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 2,500 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนมากที่สุดตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันมา สำหรับการแข่งขันโดยหลักๆ แล้วคือ ผู้เข้าแข่งขันหุ่นยนต์ทุกรุ่นอายุ ต้องใช้อุปกรณ์หลักคือ แผงวงจรควบคุมที่พัฒนาโดยบริษัทของไทย ซึ่งก็คือ INEX ผู้ที่ได้รับคัดเลือกในรอบชิงชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนทีมหุ่นยนต์ประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ ในรายการ World Robot Games 2019 ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และสำหรับการแข่งขัน World Robot Games ในปีนี้จะมีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันดังนี้ คือ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เวียดนาม พม่า ไทย และกำหนดให้ใช้บอร์ดควบคุมหลักของผู้ผลิตคนไทย ซึ่งก็ได้รับการยอมรับจากประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมแข่งขันตลอดมา”

การแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” ในปีนี้ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่นอายุ คือ

  1. รุ่นมาสเตอร์ อายุ 7-10 ขวบ
  2. รุ่นจูเนียร์ อายุ 11-14 ปี
  3. รุ่นซีเนียร์ อายุ 15-19 ปี

และ 4. รุ่นโอเพ่น อายุ 7-99 ปี

โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 8 ประเภท 27 รายการ คือ

  1. หุ่นยนต์ซูโม่ (Sumo Robot) 6 รายการ
  2. หุ่นยนต์ปัญญาสัประยุทธ์ (Intelligent Robot) 3 รายการ
  3. หุ่นยนต์รักบี้ (Rugby Robot) 3 รายการ
  4. หุ่นยนต์เคลื่อนที่ตามเส้น 6 รายการ
  5. หุ่นยนต์เดิน 2 ขา(Biped Robot)
  6. หุ่นยนต์กู้ภัยรุ่นเล็ก (mini-Search & Rescue Robot) 2 รายการ
  7. หุ่นยนต์นวัตกรรม (Innovative Robot) ภายใต้หัวข้อ Robotics@Home 3 รายการ

และ 8. หุ่นยนต์ระบบเปิดแบบท้าทาย (Extreme Robot) 3 รายการ

สำหรับหลักเกณฑ์ในการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” นี้ จะเชิญทีมงานและคณาจารย์ในการตัดสินประมาณ 50 ท่าน จากคณะวิศวกรรมศาสตร์และครุศาสตร์อุตสาหกรรมของมหาวิทยาลัยทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีรางวัลเป็นเงินรางวัล โล่รางวัล และเหรียญรางวัลพร้อมเกียรติบัตร

ผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับ 1 – 3 จะได้รับบัตรกำนัล รวมทั้งสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันพร้อมเงินสนับสนุนค่าลงทะเบียน World Robot Games 2019 (WRG 2019) ที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2562 ภายใต้ธีม “Robotics@Home” ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ระหว่างวันที่ 12 – 30 มิถุนายน 2562 ทาง www.wrgthailand.com และขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าชมและร่วมเชียร์เพื่อส่งกำลังใจให้กับทุกทีมในการแข่งขันหุ่นยนต์ World Robot Games Thailand Championship 2019 ได้ ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2562 ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเดอะฮับ รังสิต ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.

ส่วนการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ “World Robot Games 2019” จะจัดขึ้นในวันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2562 ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ตั้งแต่ เวลา 10.00 -19.00 น.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า