Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เฟซบุ๊ก เปิดตัว Study from Facebook แอปพลิเคชันเก็บข้อมูลบนอุปกรณ์มือถือของผู้ใช้ โดยมีค่าตอบแทนให้ เปิดให้บริการแล้วในอเมริกาและอินเดีย

วันที่ 12 มิ.ย 62 เฟซบุ๊กเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ที่มีชื่อว่า Study from Facebook โดยแอปพลิเคชันตัวนี้จะรวบรวมข้อมูลการใช้งานฟีทเจอร์ และแอปพลิเคชันต่าง ๆ บนมือถือตามระยะเวลาที่ใช้ รวมถึงเก็บข้อมูลเครือข่ายของผู้เข้าร่วมด้วย เฟซบุ๊กสามารถรู้ได้ว่าคุณอยู่ในประเทศไหน หรือเครือข่ายมือถือที่คุณใช้คืออะไร

Sagee Ben-Zedeff ผู้จัดการฝ่ายผลิต เขียนบทความลง Facebook Newsroom ว่า พวกเขาเชื่อว่า Study from Facebook จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยปรับปรุงให้เฟซบุ๊กดีขึ้น ซึ่งแอปพลิเคชันนี้จะรวบรวมข้อมูลบางส่วนที่ไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น

ผู้ที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ต้องลงทะเบียนผ่านโฆษณาบนเฟซบุ๊ก และเมื่อคุณสมบัติผ่าน พวกเขาจะได้รับเชิญให้ดาวน์โหลดแอปจาก Google Play Store ก่อนใช้บริการพวกเขาเห็นว่าแอปมีขั้นตอนอย่างไร เก็บข้อมูลอะไรบ้าง ผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับค่าตอบแทน และสามารถยกเลิกการเข้าร่วมโครงการวิจัยได้ตลอดเวลา

Study from Facebook จะไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนไอดี รหัสผ่าน หรือเนื้อหาของผู้เข้าร่วม อย่าง รูปภาพ วิดีโอ หรือข้อความ นอกจากนี้พวกเราจะไม่ขายข้อมูลที่ได้ไปยังบริษัทที่สาม (Third Parties) หรือใช้ข้อมูลที่ได้มาเพื่อกำหนดเป้าหมายโฆษณา

 

สำหรับคนไหนที่สนใจเข้าร่วมก็อดใจรอกันนิดนึง เพราะตอนนี้เปิดให้ใช้บริการแค่สหรัฐอเมริกาและอินเดียเท่านั้น

 

ทั้งนี้เมื่อปลายปีที่แล้ว เฟซบุ๊กถูกตรวจสอบกรณี Cambridge Analytica บริษัทวิเคราะห์การเมืองที่ดึงข้อมูลโปรไฟล์ของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กกว่า 50 ล้านคน วิเคราะห์ข้อมูลชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างนายดอนัลด์ ทรัมป์ และนางฮิลลารี คลินตัน ซึ่งกรณีดังกล่าวยังคงส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเฟซบุ๊กอยู่ ต้องติดตามกันต่อไปว่าแอปพลิเคชันใหม่นี้จะไปรอดหรือไม่

 

 

สนใจอ่านเพิ่มเติมได้ที่

Facbook: FacebookStudy

 

ขอบคุณ

Metro.co.uk

Androidauthority.com

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า