Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ประกาศจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นฝ่ายค้านอิสระ หลังกลายเป็นพรรคตกสำรวจ ไม่ได้ช่วยดูแลเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ตามโผ นายวราวุธ ศิลปอาชา จากพรรคชาติไทยพัฒนา จะนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการ

(ดำรงค์ พิเดช)

วันที่ 15 มิ.ย. นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย พร้อมด้วย นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ เลขาธิการพรรคฯ ร่วมแถลงข่าว ทบทวนจุดยืนเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

เนื่องจากในช่วงการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรี รัฐบาลประยุทธ์ 2 พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยไม่ได้มีส่วนร่วมดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำให้ไม่สามารถผลักดันการแก้ปัญหาคนอยู่กับป่า ตามนโยบายเดียวของพรรคที่หาเสียงไว้กับประชาชนได้

นายดำรงค์ พิเดช กล่าวว่า ได้รับคำเชิญจากผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐให้มาช่วยกันทำงานในเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่ไม่ใช่ให้ตนเป็นรัฐมนตรี เพราะรู้ว่า 2 เสียงที่มีไม่ได้ ตนคิดว่า พรรคพลังประชารัฐจะเป็นผู้ดูแลกระทรวงนี้จึงตอบรับคำเชิญในขณะที่พรรคเพื่อไทยก็เชิญเหมือนกัน ตนรักทั้งสองฝั่งแต่ต้องการทำงาน จึงเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

“ณ วันนี้ก็ยังไม่มีอะไรชัดเจน ไม่เคยติดต่อหรือขอนโยบายอะไร ไม่มี ก็เป็นพรรคที่ตกสำรวจ พรรคผมเป็นเรื่องเฉพาะกิจ เรื่องทรัพยากรธรรมชาติไปอย่างอื่นไม่ได้เลย ผมจะไปอยู่กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงสาธารณสุขอะไรไม่ได้เลย ขอให้ได้มีส่วนเล็กน้อย ให้ได้ไปผลักดันเรื่องป่าเพื่อจะแก้ปัญหาส่วนรวมของประเทศชาติบ้านเมือง ไม่ได้ทำให้พรรคผม ไม่ได้ทำให้รัฐบาล แต่ทำให้คนไทยประเทศชาติบ้านเมืองให้ถูกให้ควรเรื่องคนอยู่กับป่าไม่ใช้ผ่อนผันกันอยู่ไม่จบไม่สิ้น

ผมก็ให้เวลาทางพรรคพลังประชารัฐไปคิดทบทวน ถ้าหากว่าผลการเจรจาต่างๆ ระหว่างนี้เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าท่านไม่เปลี่ยนแปลง ยินดีให้พรรคร่วมรัฐบาลดูแลกระทรวงทรัพย์ฯ ซึ่งตามมารยาทผมไปยุ่งอะไรไม่ได้แล้ว ผมก็จะถอนตัวทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ส่วนพรรคอื่นๆ จะทำอย่างไรผมไม่ทราบ ผมพูดในนามพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย”

(พลังประชารัฐแถลงร่วมตั้งรัฐบาลกับ 5 พรรคการเมือง /3 มิ.ย. 62)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า