Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกิดเหตุไฟไหม้ทาวน์เฮาส์สูง 3 ชั้น อ.เมืองสมุทรปราการ คนในบ้านต้องปีนลงจากชั้น 3 เพื่อหนีตาย พบเสียชีวิต 1 รายเป็นหญิงสูงอายุ เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 23 มิ.ย. 2562 เวลา 07.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต.หญิง อัญชลี ปุจฉาการ  พนักงานสอบสวน สภ เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน และกู้ภัย

ในที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์สูง 3 ชั้น บริเวณ ม.5 ซ.ทรัพย์บุญชัย ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ ปลูกติดกันหลายคูหา เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณชั้นที่ 1 ลุกลามขึ้นชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 โดยขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้ยังมีผู้พักอาศัยที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ โดยทั้งหมดต้องปีนลงมาจาก ชั้นที่ 3 ของบ้านเพื่อหนีตาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพถูกไฟคลอก อยู่ภายในห้องครัวชั้นล่าง ทราบชื่อนางจัน อายุ 84 ปี  และยังมีผู้บาดเจ็บถูกไฟลวกที่แขนอีก 1 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

นายกิตติทัช ลูกชายของนางจันผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองตื่นขึ้นมาตอนเช้าและกำลังเดินลงไปชั้นล่างเพื่อไปชงกาแฟ ก็พบกลุ่มควันที่ชั้นล่างตนเองจึงวิ่งกลับมาดูแม่ของตนเองที่ชั้นที่ 2 แต่ไม่พบ จึงวิ่งไปที่ห้องครัวพบแม่ตนเองนอนหมดสติอยู่และไฟลวกตามร่างกาย  ตนเองจึงเข้าไปช่วยดึงออกมาแต่เพลิงได้โหมไหม้อย่างรุนแรงจนไม่สามารถช่วยแม่ตนเองออกมาได้ ส่วนตนเองก็ได้รับบาดเจ็บไฟลวกตามร่างกาย ตนเองจึงวิ่งขึ้นไปชั้นที่ 3 เพื่อปลุกคนที่ยังนอนอยู่ด้านบนบ้าน และได้ปีนระเบียงชั้น 3 ไปบ้านข้างเคียงและลงมาด้านล่าง  ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ห้องครัว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้ที่อยู่ในบ้าน เพื่อหาสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป   

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า