Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผลการดำเนินงานของ 6 ท่าอากาศยาน ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. พบว่า มีเที่ยวบินขยายตัวร้อยละ 6 โดยคาดว่า เป็นผลมาจากการปลดธงแดงของไอเคโอ ส่วนผู้โดยสารที่ใช้บริการ เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 8 หรือภาพรวมมีผู้โดยสารเกือบ 130 ล้านคน

วันที่ 6 พ.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 2560 ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 ถึง กันยายน 2560 โดยเป็นการรวบรวมการดำเนินการของท่าอากาศยาน 6 แห่ง พบว่า มีปริมาณเที่ยวบินให้บริการทั้งสิ้น 823,574 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นร้อยละ 6 หรือเฉลี่ย 2,250 เที่ยวบินต่อวัน โดยเที่ยวบินระหว่างประเทศ เพิ่มขึ้น ร้อยละ 3.13 เที่ยวบินภายในประเทศ เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.10

ส่วนผู้โดยสารที่ใช้บริการมีจำนวน 129,200,000 แสนคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.73 หรือเฉลี่ย 354,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 72,540,000 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.57 และผู้โดยสารภายในประเทศ 56,660,000 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.26

สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศเติบโตทุกท่าอากาศยาน ยกเว้นท่าอากาศยานหาดใหญ่เติบโตในอัตราที่ลดลง ส่วนเที่ยวบินภายในประเทศมีการเติบโตอย่างมาก ยกเว้นที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเติบโตเพียงเล็กน้อย เนื่องจากกลุ่มสายการบินต้นทุนต่ำ ลดความถี่ของจำนวนเที่ยวบินในเส้นทางบินภายในประเทศ และหันไปทำตลาดในเส้นทางบินระหว่างประเทศแทน

สำหรับขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศของสายการบินสัญชาติไทย คาดว่า เป็นผลมาจากกรณีที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ ได้ปลดธงแดง ทำให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับในมาตรฐานการบินระดับสากล ทั้งในรูปแบบเส้นทางใหม่ และความถี่ของเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเส้นทางบินไปยังประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า