Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

The Mask วรรณคดีไทย พลังเสียงเจอพลังเสียง “หน้ากากนางเมขลา” คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา ถอดหน้ากากนางพันธุรัตน์ เป็น “แนน สาธิดา”

The Mask วรรณคดีไทย (เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2562) เฉือนกันเสียงต่อเสียง เพลงต่อเพลง กับ 2 สาว 2 หน้ากากใน รอบชิงแชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา ระหว่างหน้ากากนางพันธุรัตน์ และ หน้ากากนางเมขลา เรื่องเสียงนั้นกินกันไม่ลงจริงๆ โดยทั้งสองหน้ากาก โชว์เปิดเวทีแดนซ์กันมันส์ๆ ใน เพลงหญิงลั้นลา ที่ร่วมฟีเจอริ่งปล่อยความเป็นตัวเองใส่ในน้ำเสียง

ร่วมโชว์เพลงหญิงลั้นลา

ก่อนจะต่อด้วยโชว์ของ หน้ากากนางเมขลา กับน้ำเสียงหวานๆ ที่มีความเป็นสาวลูกทุ่ง ที่มาใน เพลงสัญญากับใจ โดยถ่ายทอดออกมาเป็น 4 ภาคในเพลงเดียว ช้าๆ ซึ้งๆ กินใจแบบเข้าถึงอารมณ์ที่สื่อถึงคนที่คิดถึงบ้านทั้งยังได้โชว์การเต้นจากสาว “จันจิ จันจิรา” มาร่วยถ่ายทอดอารมณ์ให้เพลงยิ่งสมบูรณ์แบบมากขึ้น

และต่อด้วยโชว์พลังเสียงของ หน้ากากนางพันธุรัตน์ หน้ากากสาวเสียงหวานๆ ที่ครั้งนี้เธอมาในเพลงลูกทุ่งอย่างเพลง “แผ่นดินไหวในใจอ้าย” ที่นำความเป็นลูกทุ่งอีสานมาผสมการร้องแบบโอเปร่า ออกมาได้สุดไพเราะจับใจ ทั้งยังร่วมโชว์กับเสียงกลองสะบัดชัยที่ได้รับเชิญจาก “ตั๊ก นภัสกร” มาร่วมตีในบทเพลงอีกด้วย

สำหรับผลการตัดสิน “แชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา” ตกเป็นของ หน้ากากนางเมขลา ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า “เพลงสัญญากับใจ เป็นเพลงหนึ่งที่หนูร้องไม่เคยจบ วันนี้รู้สึกว่าเป็นครั้งแรกที่ร้องเพลงนี้จบ เพราะว่า ตั้งใจจะเป็นตัวแทนของคนบัานนอกอย่างหนูมาบอกความรู้สึกที่คิดถึงบ้านแล้วก็อยากจะประสบความสำเร็จสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อที่จะเอาความภูมิใจนี้กลับไปให้พ่อกับแม่ที่บ้านค่ะ”

หน้ากากนางเมขลา

แชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา

ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง ภายใต้หน้ากากนางพันธุรัตน์ เธอคือ “แนน สาธิดา พรหมพิริยะ” สาวเสียงหวานกับความสามารถรอบตัวเรื่องร้องเพลงละครเวที

หน้ากากนางพันธุรัตน์

เธอบอกความรู้สึกหลังเปิดหน้ากากว่า “แนนมีความสุขมากๆในชีวิตของการร้องเพลง แนนไม่คาดคิดว่าจะได้มาร้องเพลงภายใต้หน้ากาก มันเหมือนกับการทำลายกรอบบางอย่างที่แนนวางไว้กับตัวเอง หรือกรอบที่คนมองว่าแนนเป็น แนนมีความสุขมากจริงๆ ค่ะ แนนเลือกเพลง หลังจากที่ในเลือกหน้ากากก่อน ด้วยความที่เป็นคนนุ่มนิ่มแล้วคนก็จะคิดว่าเป็นคนซอฟๆ แนนอยากจะเป็นคนดุร้ายเข้มแข็งเหมือนกับยักษ์

แนนชอบยักษ์พันธุรัตน์มากค่ะ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นยักษ์ แต่เขามีหัวใจที่รักจริง รักยิ่งใหญ่มากๆ เขาสามารถรักเด็กคนหนึ่งเหมือนกับเป็นลูกแท้ๆ และรักด้วยความรักแบบแม่จริงๆ จนแม้กระทั่งลูกทิ้งเขาไป ถึงแม้ว่าเขาจะเจ็บจนอกแตกตายเค้ายังเขียนคาถาจินดามณีเรียกเนื้อเรียกปลาให้ลูกไม่มีวันอดตายไปตลอดชีวิต แนนเลยรู้สึกว่าเขามีความเป็นแม่ที่ยิ่งใหญ่มากๆ”

แนน สาธิดา

สัปดาห์หน้าที่สุดของแต่ละสายมาเจอกันในรอบ “แชมป์ชนแชมป์” หน้ากากนางวันทอง แชมป์กรุ๊ปไม้เอก, หน้ากากหลวิชัยคาวี แชมป์กรุ๊ปไม้โท, หน้ากากโสนน้อยเรืองงาม แชมป์กรุ๊ปไม้ตรี และ หน้ากากนางเมขลา แชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา จะมีสามคนที่ได้ไปต่อ และ ใครจะเป็นหนึ่งหน้ากากจะต้องกลับบ้านไปก่อน ลุ้นไปพร้อมกันใน The Mask วรรณคดีไทย วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

อีกหนึ่งเพลงที่หน้ากากนางพันธุรัตน์โชว์เสียงหวานๆ ในเพลงเขียนให้เธอ ประพันธ์คำร้อง/ทำนอง: ประภาส ชลศรานนท์ เรียบเรียง: จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า