Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วันที่ 25 ก.ค. เวลา 20.24 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายนโยบายรัฐบาลว่า ดูจากคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีไม่น่าจะทำตามนโยบายได้
.
ขอถาม พล.อ.ประวิตร ว่า นาฬิกายืมมาคืนไปหรือยัง ไม่ได้เสียดสีแต่กลัวกล้องทีวีจับเดี๋ยวมีปัญหา
.
การเลือกตั้งที่ผ่านมา ตนลงพื้นที่มากเพราะผู้สมัครไม่มีชื่อเสียงจึงต้องลงพื้นที่เยอะ พบปะประชาชนมาก

.
ประชาชน บอกว่า นายกฯ เป็น 2 สมัยไม่สง่างามเลยครั้งแรกปล้นเขามา ครั้งที่ 2 โกงเขามา ผมบอกไปว่าไม่เชื่อ เพราะเราต่างก็เป็นนักเรียนเตรียมทหาร สถาบันไม่สอนให้คนมาโกง ให้ซื่อสัตย์สุจริตปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชน

สายัณห์ ยุติธรรม

.
นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พลังประชารัฐ ประท้วง พูดส่อเสียด นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ได้เตือน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อย่าใช้วิธีการแบบนี้
.
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายต่อว่า ท่านนายกฯ มาเป็นนายกฯ เพราะมายึดอำนาจถือเป็นกบฏแต่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ท่านก็อ้างว่าบ้านเมืองไม่สงบเรียบร้อย แต่เวลาผ่านมาทุกคนรู้ว่าข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะได้คิดจะยึดอำนาจมาก่อนแล้ว 3 ปี
.
พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ส.ว.ประท้วงว่า พ.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ วุฒิภาวะแบบนี้ ไม่เหมาะเป็น ผบ.ตร. และพูดอีกตอนหนึ่งว่า “ผมยืนยันเสมอว่าอยากจะให้ประเทศไทยเจริญนี่ ชายไทยทุกคนต้องเป็นทหารเหมือนเกาหลีครับ แล้วเราจะไม่มีการปฏิวัติอะไรทั้งสิ้น ทุกคนเป็นเพื่อนกัน แล้วไม่มาทะเลาะเบาะแว้งกันแบบนี้ ถ้าแบบนี้มันต้องปฏิวัติ 20 ปี”
.
ต่อมา พล.อ.ธวัชชัย ยอมถอนเรื่องปฏิวัติ 20 ปี แต่มีการประท้วงกันอีกต่อเนื่องจากที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พาดพิงว่า รัฐบาลมาจากการโกงเลือกตั้ง

เสรี สุวรรณภานนท์

.
นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. อีกคนประท้วงว่าในการประชุมต้องทำตามระเบียบ ถ้าประธานวินิจฉัยแล้วสมาชิกต้องปฏิบัติตาม ท่ามกลางสมาชิกอีกหลายคนที่ยกมือประท้วงต่อ จนนายพรเพชร ตัดบทห้ามพูดทุกคน แต่สมาชิกไม่ยอมฟัง
.

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สรุปต่อว่า ถ้าเป็นตนคงไม่หน้าด้านเป็นต่อ ไม่เป็นดีกว่า

.
ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ลุกขึ้นมาอีกพูดสวนทันทีว่า ตนทนฟังมานานแล้ว ผมกับท่านรู้จักกันมานานแล้ว แต่งงานวันเดียวกัน สมรสพระราชทาน วันนี้ไม่ถือว่าเป็นรุ่นพี่ผม ท่านไม่ให้เกียรติผมเลย วันก่อนก็พูดว่าจะชักปืนยิงผม ถ้าชักปืนยิงวันนั้นท่านก็ติดคุก เหรียญรามาท่านได้ผมก็ได้ แต่ผมไม่เคยคุย ผลงานต่างๆ ผมมีมากมาย พูดจาหยาบคาย อวดอ้างอำนาจ ท่านไปทบทวนของท่านเอง แล้วเดินออกจากห้องประชุมทันที

เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เดินออกจากห้องประชุม

.
ประธานตัดสินใจพักการประชุม 21.15 น. หลังกลับมาประธานขอให้ถอน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ยอม กล่าวว่าผมคำไหนคำนั้น ประธานพรเพชร จึงสั่งให้ออกจากห้องประชุม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า