Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกผู้เป็นแม่เฆี่ยนตีพบบาดแผลทั่วร่างกาย คุณครูแจ้ง จนท. ให้ช่วยเหลือ หลังเด็กถูกขังอยู่ในบ้านเช่า ก่อนนำตัวผู้เป็นแม่สอบปากคำ

เมื่อวานนี้ (7 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอพระสมุทรเจดีย์ และทหาร คสช.ได้รับแจ้งจากนาง รัตนา ตาปราบ อายุ 51 ปี ครูโรงเรียนวัดแคบางปลากด ว่ามีลูกศิษย์เป็นเด็กชายวัย 4 ปี ถูกผู้เป็นแม่กับพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายเป็นประจำจนบาดแผลหายไม่ทัน ถูกขังอยู่ในห้องบ้านเช่าไม่มีเลขที่ภายในซอยชลธิชา หมู่ที่ 2 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยหลังจากรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าไปช่วยเหลือ

ที่ห้องพักดังกล่าวพบว่า ห้องประตูทางเข้าถูกปิดขณะที่หน้าต่างเปิดทิ้งไว้ ทันทีเมื่อครูรัตนาตะโกนเรียกหาเด็กชาย ปรากฏว่าเด็กชายได้พยายามปีนหน้าต่างเพื่อส่งสัญญานว่าตัวเองกำลังถูกขังอยู่ในห้อง ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปภายในห้องเพื่อช่วยเหลือเด็กชายออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง ทุกคนต่างบอกว่า เด็กชายคนนี้เป็นเด็กดีขยันจะช่วยพ่อแม่ทำงานบ้านทุกวันจนดึกดื่น ถ้าหากวันไหนทำงานบ้านไม่เสร็จจะถูกเฆี่ยนตีเป็นประจำ เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น ขณะที่พ่อแม่จะออกไปทำงานนอกบ้านจะกลับพลบค่ำทุกวัน เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าดูจนกระทั่งเวลา 20.30 น. ผู้เป็นแม่ของเด็กพร้อมสามีได้เดินทางกลับมาที่บ้านพัก ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหาร คสช. จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ส่วนพ่อเลี้ยงเด็กได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากการสอบสวน น.ส.กันตนา ได้ให้การว่า หลังจากที่ได้เลิกรากับสามีเก่าพ่อของเด็กได้ประมาณ 3 ปีที่แล้ว จึงได้มาอยู่กินกับสามีใหม่ โดยระยะหลังลูกชายไม่ค่อยเชื่อฟังตนและสามีใหม่จึงต้องเฆี่ยนตีให้หลาบจำ

ขณะเดียวกันทางด้านครูรัตนา ตาปราม ซึ่งเป็นครูประจำชั้นอนุบาล 1 ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนพบเห็นเด็กชายเอามือกุมศีรษะอยู่ตลอดเวลา ตนจึงได้เดินเข้าไปหาและสอบถามว่าเป็นอะไร เด็กชายได้เล่าว่าเจ็บที่ศีรษะเพราะโดนแม่ตี ครูจึงได้สำรวจร่างกายเด็กชาย พบว่า มีบาดแผลเต็มตัว ทั้งศีรษะ แผ่นหลัง ที่ขาทั้งสองข้าง และที่ใบหน้า ตนจึงรายงานไปที่คุณครูฝ่ายปกครองและ ผอ.โรงเรียนให้รับทราบและได้ประสานไปยังฝ่ายปกครองและทหาร คสช. ในพื้นที่ให้มาช่วยเหลือเด็กเพื่อได้รับความปลอดภัย

อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวน ร.ต.อ.ธนาวุธ ไชยสาร ร้อยเวร เจ้าของคดีได้ตั้งข้อหาแม่ของเด็กว่า กระทำความรุนแรงในครอบครัว ส่วนเด็กชายได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กพระประแดงเพื่อรับไปดูแลดังกล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า