Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พายุไต้ฝุ่น “เลกิมา” พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของจีน ท่ามกลางกระแสลมแรงและฝนตกหนัก จนกระทบต่อการสัญจรทางอากาศ ล่าสุดจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินแล้วกว่า 1,700 เที่ยว พร้อมสั่งอพยพประชาชนกว่า 1 ล้านคน ออกจากพื้นที่ โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนออกประกาศเตือนภัยสูงสุดพายุไต้ฝุ่นเลกิมา ในระดับสีแดง

วันนี้ (10 ส.ค.2562) สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “เลกีมา” (Typhoon Lekima) พัดขึ้นฝั่งเมืองเหวินหลิง มณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน เมื่อเวลาประมาณ 01.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ อิทธิพลของพายุทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนัก จำเป็นต้องอพยพประชาชนมากกว่า 1 ล้านคน ออกจากพื้นที่

หลังจากวานนี้ (9 ส.ค.) มณฑลเจ้อเจียง ยกระดับการตอบสนองเหตุฉุกเฉินสู่ระดับสูงสุด และอพยพผู้คนออกจากพื้นที่แล้วมากกว่า 700,000 คน โดยในจำนวนนี้กว่า 110,000 คนถูกจัดให้อาศัยอยู่ในที่หลบภัย 12,000 แห่ง

ทั้งนี้ เจ้อเจียง ได้ปิดให้บริการเรือข้ามฟากหลายร้อยลำ ยกเลิกเที่ยวบิน 288 เที่ยว และระงับเส้นทางการเดินรถไฟชั่วคราว นอกจากนี้ หน่วยงานท้องถิ่นยังได้รวบรวมทีมกู้ภัยเกือบ 1,000 คน รถดับเพลิง 150 คัน และเรืออีก 153 ลำ เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์

ขณะที่นครเซี่ยงไฮ้ เช้าวันนี้ได้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่แล้ว 253,000 คน และส่วนหนึ่งของบริการขนส่งทางรถไฟของเมือง รวมถึงรถไฟแมกเลฟ (Maglev) ได้หยุดให้บริการชั่วคราว อีกทั้งไต้ฝุ่นดังกล่าวยังพัดต้นไม้ล้มเกือบ 3,000 ต้น และทำให้สายไฟ 100 เส้นเกิดความเสียหาย แต่ 80 เส้นจากทั้งหมดได้รับการซ่อมแซมแล้ว

นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนัก สร้างความปั่นป่วนกับการสัญจรทางอากาศ สนานบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ หงเฉียว และสนามบินนานาชาติผู่ตง ในนครเซี่ยงไฮ้ ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 541 เที่ยว เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) เนื่องสภาพอากาศเลวร้าย ส่วนที่เมืองเวินโจวและเมืองไถโจว เกิดกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง บ้านกว่า 500,000 หลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

อีกทั้งมีรายงานว่า สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ซึ่งมีฐานการบินหลักอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ ต้องยกเลิกเที่ยวบินถึง 838 เที่ยวในวันนี้ (10 ส.ค.) เนื่องจากผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นเลกีมา อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บจากพายุ

สำนักงานควบคุมอุทกภัยนครเซี่ยงไฮ้ เผยว่า เซี่ยงไฮ้ได้รับผลกระทบจากพายุฝนรุนแรงตั้งแต่ช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากนี้ คาดว่าพายุไต้ฝุ่นเลกิมาจะเคลื่อนตัวราว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไปทางทิศเหนือและทิศตะวันตกด้วยกำลังที่ลดลง

โดย เลกิมาเป็นซุปเปอร์ไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ของปี 2019 ซึ่งมีกำลังลมสูงสุดถึง 187 กิเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะก่อให้เกิดฝนตกหนักในมณฑลอันฮุย ฝูเจี้ยน เจียงซู และเจ้อเจียง รวมทั้งเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้

ก่อนหน้านี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนออกประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นเลกีมาในระดับสีแดง และเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ระวังอันตรายจากกระแสลมแรงและฝนตก โดยเฉพาะพื้นที่ชายฝั่ง แม้จะมีการคาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นเลกิมาจะอ่อนกำลังลงหลังเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ตอนใน แต่กระแสลมยังคงมีกำลังแรงและอาจสร้างความเสียหายให้กับนครเซี่ยงไฮ้ในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่หลายพื้นทางภาคตะวันออกจะเผชิญกับฝนตกหนัก

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า