Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

มือประสานพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจเคลียร์ปม 9 พรรคเล็กได้ เสียงรัฐบาลไม่ปริ่มน้ำ เตรียมคุมวิปรัฐบาลเองหลังโหวตแพ้ วันนี้เสนอ “ประวิตร” นั่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะมือประสานงานพรรคพลังประชารัฐ กล่าวปัญหาพรรคเล็กจะแยกตัวไม่ร่วมรัฐบาล ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่ไปคุยกับพรรคเล็ก เพราะได้มอบหมายให้ตนไปพูดคุยแล้ว พรรคเล็ก 3 พรรคไม่มีปัญหา ส่วน 9 พรรคเล็กเห็นว่า อยากเจอตนและยืนยันว่า ยังอยู่ด้วยกัน ส่วนพรรคไทยศรีวิไลย์ของ นายมงคลกิตติ์ สุนสินธารานนท์ ในเมื่ออาสาเป็นฝ่ายค้านอิสระ จะให้ถอยแบบไม่มีเชิงคงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งเราก็จะให้โอกาส โดยเขายืนยันว่าจะอยู่กับประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่จะออกไปเป็นฝ่ายค้าน ตามที่ได้คุยกัน

ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันด้วยว่า เสียงในรัฐบาลไม่ได้ปริ่มน้ำ เพราะเสียงในรัฐบาลไม่ใช่ 254 เสียง แต่ตนพูดมากกว่านี้ไม่ได้ ส่วนว่าในอนาคตพรรคเล็ก 9 พรรคจะเคลื่อนไหวอีกหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่มี

ส่วนกรณีที่เสียงฝ่ายรัฐบาลโหวตแพ้ร่างข้อบังคับประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปกติในสภาฯ ตนเป็นคนประสานทั้งหมด แต่วันนั้นตนยุ่งไม่ได้ไปกำกับในสภาฯ ดังนั้นการโหวตแพ้ 1-2 ครั้ง ไม่ได้แปลว่าเราแพ้ แต่รัฐมนตรีก็มีภารกิจ ส.ส.หลายคนก็กลับภูมิลำเนาตัวเอง เนื่องจากใกล้วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน แต่ต่อไปตนจะเข้าไปมีส่วนร่วมในส่วนวิปรัฐบาล “คงปล่อยไม่ได้ ก็ปล่อยมา 2-3 ครั้งก็ยังวุ่นวาย”

โดยเวลา 15.00 น. จะมีการประชุมพรรค โดยวันนี้จะเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ และอาจเพิ่มรองหัวหน้าพรรค ยืนยัน การทำงานของพรรคพลังประชารัฐเป็นทิศทางเดียวกัน มีบ้างที่เห็นต่างแต่ไม่เคยทะเลาะ เมื่อพล.อ.ประวิตร ลงมาเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ก็เชื่อว่า จะมาเป็นที่พึ่งให้พรรคได้ โดย พล.อ.ประวิตรได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้ตัดสินใจร่วมทำงานกับพรรค คาดว่า พล.อ.ประวิตร คงคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า