Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจทางหลวงอุบลฯ เผยจับกุมผู้ขับรถ ใช้ใบขับขี่ปลอมในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ล่าสุดมีการพัฒนาลายน้ำกรมการขนส่งเหมือนของจริง เตือนประชาชน ทำให้ถูกต้อง

วันที่ 16 ส.ค. 62 ที่ ตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.ท.ศิลา ขำเพชร สารวัตรสถานี ตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 6 เปิดเผยว่า ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอุบลฯ ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกวดขันวินัยจราจร สามารถตรวจพบจับกุมผู้ขับขี่ที่ใช้ใบขับขี่แบบสมาร์ตการด์แบบอิเลคทรอนิคส์ปลอมเพิ่มขึ้น จากช่วงปกติ ในเดือนที่ผ่านมา สามารถผู้ขับขี่ที่ใช้ใบอนุญาตปลอมจำนวน 3 ราย ในพื้นที่อำเภอเขมราฐ

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่ามีการแอบอ้างรู้จักกับเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบก สามารถนำเอารูปถ่ายไปดำเนินการทำใบอนุญาตขับขี่ได้โดยที่ไม่ต้องสอบ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 4,000 บาท ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน

ใบขับขี่ที่ได้จะมีความคล้ายของจริงอย่างมาก อาทิ การใส่ลายน้ำของกรมการขนส่งทางบกบนหน้าบัตร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความชำนาญดูก็จะสามารถจับข้อสังเกตได้จากในช่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าด้านหลังบัตรจะไม่มีคำว่า Department of Land Transport  เรียงเป็นเส้นกรอบ ทำให้ทราบว่าใบอนุญาตนั้นไม่น่าจะเป็นใบอนุญาตขับขี่ที่ได้มาโดยไม่ชอบ จึงมีความผิดทางอาญา อาจจะติดคุกได้ ทั้งนี้จึงอยากให้ผู้ขับขี่ได้ไปทำการสอบจากสำนักงานขนส่งใกล้บ้านให้ถูกต้อง สำหรับการใช้ใบอนุญาตขับขี่ผ่านทางแอพ  “DLT QR Licence” ใบขับขี่ดิจิทัล จะสามารถใช้ได้เดือนกันยายน

แหล่งข่าวรายหนึ่งในสำนักงานขนส่งเปิดเผยว่า เมื่อประมาณเดือน เมษายน 61 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ สืบสวนนครบาล กรมการขนส่งทางบกได้มีการกวาดล้างจับกุมขบวนการปลอมแปลงเอกสารราชการ บัตรต่างด้าว , ใบขับขี่ปลอม , รายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี สามารถยึดของกลางเป็นเครื่องพิมพ์บัตร สติกเกอร์ลายน้ำของกรมการขนส่ง ใบอนุญาตขับขี่ปลอมที่เสร็จแล้ว เตรียมส่งให้ลูกค้าจำนวนมาก ใบขับขี่ที่พบขณะนี้อาจจะเป็นส่วนที่หลุดรอดออกไปก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ซึ่งไม่ทราบว่ามีจำนวนเท่าไหร่

แหล่งข่าวรายนี้ยังให้ความเห็นว่าจากการเข้าจับกุมครั้งนี้ สิ่งที่น่ากลัวไม่ใช่เรื่องใบขับขี่ปลอม แต่เป็นบัตรบุคคลต่างด้าว ที่ปลอมขึ้นมาซึ่งจะพาไปสู่การทำใบอนุญาตขับขี่ของจริง และทำธุรกรรมต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งน่ากลัวอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ทางกรมการขนส่งมีชุดเฝ้าระวังตรวจสอบโซเชียลอยู่ตลอด หากพบความผิดปกติหรือการเสนอจำหน่ายใบอนุญาตต่างๆ ก็จะมีการส่งต่อข้อมูลและดำเนินการตรวจสอบจับกุมทันที

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า