Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – 2 โจ๋ ซิ่ง จยย. ฝ่าด่านตรวจ พุ่งชน ดต. สภ.แหลมฉบัง สลบเหมือด บาดเจ็บสาหัส ตำรวจตั้งข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 พ.ย. 60 พ.ต.อ. อนุกูล ปรีดายุทธ ผกก.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.วีรยุทธ กางกาละ พนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุ รถจยย.เฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะตั้งจุดตรวจสอบจุดสกัด อยู่ที่บริเวณแยกเซเว่น-เมืองทอง ม.10 ถ.เมืองใหม่ใต้ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบ ร่างของ ด.ต.สมบัติ เรืองศรี อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แหลมฉบัง นอนหมดสติ ขาหักทั้งสองข้าง สภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.แหลมฉบัง เพื่อช่วยชีวิต ใกล้กันพบ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สี่แดง หมายเลขทะเบียน 1กฆ 7227 ชลบุรี พลิกล้มคว่ำอยู่ ซึ่งมีนายวัชรินทร์ ผิวชวง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขี่ 95 ม.8 ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี, (คนขับ) และนายณัฐพล ญาติพร้อม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ม.7 ต.ดงบัง อ.นาดูม จ.หมาสารคาม (คนซ้อน) ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน เจ้าหน้าที่ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง

เบื้องต้น จากการสอบสวน ส.ต.ต.อภิชาติ พังราช ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ และกล้องบนหมวกกันน็อก สามารถบันทึกภายไว้ได้ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตน และ ด.ต.สมบัติ ได้รับมอบหมายจาก ร.ต.อ.จักรภพ อินรัญ รอง สวป.สภ.แหลมฉบัง ให้มีหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดจับรถยนต์ รถ จยย. ที่ย้อนศรกลับมาทางเดิม ก่อนถึงด่านตรวจ โดยระยะประมาณ 500 เมตร เพื่อป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติดบริเวณแยกดังกล่าว

ระหว่างนั้นได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถ จยย. มาด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้าเข้าไปยังจุดตรวจจุดสกัด แต่เมื่อวัยรุ่นทั้ง 2 คน เห็นด่านตรวจจึงย้อนศรกลับมาทางเดิม ซึ่งตนและ ด.ต.สมบัติ จึงให้สัญญาณเพื่อหยุดรถแต่วัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้พยายามเร่งเครื่องเพื่อฝ่าจุดตรวจ และเป็นจังหวะเดียวที่ ด.ต.สมบัติ วิ่งออกมาโบกและสั่ง รถ จยย. ให้จอด แต่ผู้ขับขี่ไม่ยอมจอดกลับเร่งเครื่องด้วยความเร็วพุ่งชน ด.ต.สมบัติ เข้าเต็มร่างจนกระเด็นล้มกลิ้ง ขาหักทั้งสองข้างได้รับบาดเจ็บสาหัส และใบหน้าอาบไปด้วยเลือด และหมดสติ เพื่อนตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างวิ่งเข้าไปช่วยเหลือพร้อมเร่งนำตัวส่ง รพ.แหลมฉบัง ส่วนวัยรุ่นที่พยายามขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีก็ล้มคว่ำได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

พ.ต.อ. อนุกูล กล่าวต่อไปว่า ภายหลังจากควบคุมตัวนายวัชรินทร์ และนายณัฐพล  มาสอบปากคำ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้มีเจตนาจะขับรถชน ด.ต.สมบัติ หรือตำรวจคนอื่นๆ เพียงแต่พึ่งดื่มสุรากันมา ประกอบกับไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จึงเกิดความกลัวว่าจะถูกจับ จึงตัดสินใจขับรถฝ่าด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ และจากการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาขับขี่ยาพาหนะขณะมึนเมาสุรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส , ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้น คงต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติมจากผู้ต้องหา และตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติมก่อน ยืนยันเพื่อให้ความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่าย

สำหรับประวัติการทำงานของ ด.ต.สมบัติ นั้น ที่ผ่านมา มีความประพฤติที่ดีในการทำงานมาโดยตลอด รับผิดชอบตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด และเป็นที่รักของเพื่อนตำรวจด้วยกัน ส่วนอาการขณะนี้รู้สึกตัวแล้ว สามารถพูดจาตอบโต้ได้ โดยแพทย์ได้ให้นอนพักรักษาอาการบาดเจ็บอีกสักระยะ ก่อนจะสามารถเดินทางกลับบ้านได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า