Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หลังระดับน้ำที่อ่างเก็บน้ำบ้านตะแบกโพรงล้นสปิงเวย์ ชาวบ้านได้รับความเสียหายจากน้ำที่ไหลเข้าท่วม ผู้ว่าฯ ประจวบจึงออกเตือนให้เตรียมอพยพขึ้นที่สูง พร้อมเปิดรับอาสามาช่วยเหลือ

เมื่อวานนี้ (8 พ.ย. 60) หลังจากฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีได้เริ่มไหลลงมาเข้าท่วมในพื้นที่ ต.อ่างทองจำนวน 9 หมู่บ้าน และ ต.นาหูกวาง หลายหมู่บ้านใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้อ่างเก็บน้ำบ้านตะแบกโพรงหมู่ที่ 8 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก พบระดับน้ำล้นสปิลเวย์แล้ว สำหรับอ่างเก็บน้ำบ้านตะแบกโพรงหมู่ที่ 8 ต.อ่างทอง ซึ่งตั้งอยู่บนตีนเขาพบระดับน้ำภายในอ่างเก็บน้ำเต็ม 100 เปอร์เซนต์ และกำลังเอ่อล้นสปิลเวย์ โดยน้ำได้สูงกว่าคันสปริงเวย์ประมาณ 60-80 เซนติเมตร ซึ่งอ่างเก็บน้ำดังกล่าวมีความจุอยู่ที่ 0.6 ล้านลูกบาศก์เมตร มวลน้ำที่เออล้นดังกล่าวได้ไหลผ่านพื้นลงที่ถนนเพชรเกษม ช่วงหลักกม. ที่ 359 ทำให้รถขาขึ้น กทม. เดินได้เพียงเลนเดียว และทำให้พืชสวนไร่นาของชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ประจำท้องถิ่น โดยกำชับให้นายอำเภอรายงานสถานการณ์ทุกๆ 2 ช.ม. สำหรับปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำส่วนใหญ่อยู่ที่ระดับ 60 เปอร์เซนต์ ยังสามารถรองรับน้ำได้ทุกอ่าง ซึ่งขณะนี้ยังต้องเฝ้าระวังติดตามสถานกาณ์ฝนพายุลูกที่ 2 อย่างใกล้ชิด และจะเคลื่อนตัวมาถึง จ.ประจวบฯ ในอีกประมาณ 10 ช.ม. จึงได้มีการสั่งการให้ออกเตือนพี่น้องประชาชนเตรียมขนของขึ้นที่สูง และให้แต่ละท้องที่เตรียมความพร้อมสถานที่สำหรับอพยพประชาชนและสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูงหรือพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตามยังมีการเปิดรับสมัครประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจไม่จำกัดจำนวน เพื่อร่วมกันช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยครั้งนี้ โดยให้มารายงานตัวที่ห้องฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองประจวบฯ ตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไป โดยทุกคนต้องแต่งกายชุดที่เหมาะสมสำหรับช่วยเหลือประชาชน โดยมีสัญลักษณ์ คือ ผ้าพันคอสีเหลือง และหมวกสีฟ้า

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า