Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกมทีมชาติไทย ปะทะเวียดนามในวันนี้ จะเป็นเกมที่มีความสำคัญมากที่สุดในรอบปี ของทีมช้างศึก เพราะมันเป็นการบ่งบอกเลยว่า ไทยจะมีลุ้นแค่ไหน ในการไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ในปี 2022

ก่อนจะไปชมเกมเวลา 19.00 น. มีประเด็นอะไรที่เราต้องรู้บ้าง ไปติดตามกันได้เลย

————————–——–

1) ครั้งล่าสุดที่เจอกัน ไทยแพ้

การเจอกันครั้งล่าสุดของไทย กับ เวียดนาม เกิดขึ้นในคิงส์คัพครั้งที่ 47 ในรอบรองชนะเลิศ ไทยเล่นที่ บุรีรัมย์ พบกับเวียดนาม ปรากฏว่า เกมเหมือนจะเสมอกันอยู่แล้ว แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากความผิดพลาดของกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ปัดลูกโหม่งไม่แรงของนักเตะเวียดนามไม่ดีพอ สุดท้ายบอลจึงลอยเข้าประตูตัวเองไปเลย ถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกของไทยกับเวียดนามในรอบ 11 ปีด้วย

————————–——–

2) ไทยไม่มีธีรศิลป์ แดงดา

นับตั้งแต่กลับมาจากอัลเมเรียที่สเปน ในปี 2014 ธีรศิลป์ ยึดตำแหน่งกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมชาติไทยมาโดยตลอด แต่นี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกจริงๆที่ “มุ้ย” ไม่มีชื่อ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดยในชุด 23 คน โค้ชอากิระ นิชิโนะ ใส่กองหน้าธรรมชาติมาแค่ 1 คนเท่านั้นคือศุภชัย ใจเด็ด ซึ่งก็น่าสนใจว่าในยุคใหม่ ที่จะไม่มีธีรศิลป์แล้ว ทิศทางของทีมช้างศึกจะมีเกมรุกอย่างไร

————————–——–

3) สามผู้เล่นจากเจลีกท็อปฟอร์มที่สุด

ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีฟอร์มที่สุดยอดกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ล่าสุดก็เพิ่งติดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ในเจลีกมา ขณะที่ธีราทร บุญมาทัน เพิ่งยิงประตูแรกในเจลีกได้กับการลงเล่นให้โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จากการยิงไกลนอกเขตโทษแบบสุดสวย ส่วนฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เล่นกับโออิตะ ทรินิต้า แม้จะเป็นน้องใหม่ แต่ก็ยึดตำแหน่งกลางตารางได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งฟอร์มที่ดีเยี่ยมของทั้ง 3 คน เมื่อเอามารวมกันในทีมชาติ เราน่าจะได้เห็นอะไรดีๆ

————————–——–

4) ชนาธิปใส่เบอร์ 10

ปกติเบอร์ 10 ในรอบทศวรรษ จะเป็นของธีรศิลป์มาตลอด แต่เมื่อมุ้ยเจ็บ ทำให้เบอร์นี้ว่างลง และชนาธิปก็ได้โทรไปขอธีรศิลป์ตรงๆ ว่าขอใส่เบอร์ 10 ในเกมที่ไทย จะพบกับเวียดนาม และอินโดนีเซียในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โดยในสมัยเด็กชนาธิปเคยใส่เบอร์ 10 มาแล้วแต่พอเล่นฟุตบอลอาชีพ ก็ใส่เบอร์ 18 มาตลอด นี่จะเป็นครั้งแรกที่ “เจ” จะใส่เบอร์ 10 ในรอบหลายปี

————————–——–

5) เกมแรกของนิชิโนะ

อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น จะประเดิมนัดแรกอย่างเป็นทางการในการคุมทีมชาติไทยในค่ำคืนนี้ โดยนี่เป็นการคุมทีมนอกประเทศครั้งแรกของนิชิโนะอีกด้วย สำหรับนิชิโนะ ในวันแถลงข่าวได้ให้สัมภาษณ์ว่า ที่เลือกศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวเป้าแค่คนเดียวในทีมชุดนี้ นั่นเพราะมั่นใจว่า จะสามารถทำประตูได้จากทุกตำแหน่งในสนาม

————————–——–

6) กัปตันคนใหม่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

ในการประกาศรายชื่อกัปตันทีมชาติคนใหม่ นิชิโนะตัดสินใจเลือก “แชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดวัย 35 ปี เป็นกัปตันทีมในสองเกมที่จะเจอกับเวียดนาม และอินโดนีเซีย ซึ่งนั่นแปลว่า คำถามเรื่องนายทวารมือ 1 ก็จะเคลียร์เช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการคุยกันว่า ใครควรเป็นมือหนึ่งมากกว่า ระหว่างกวินทร์ หรือ ศิวรักษ์กันแน่

————————–——–

7) สื่อเวียดนามฟันธง บุกมาชนะไทยได้

รายงานจากสื่อในเวียดนาม ระบุว่าด้วยฟอร์มที่ดีเยี่ยมของเวียดนามในหลายๆทัวร์นาเมนต์ ทำให้มั่นใจว่า จะสามารถบุกมาโค่นไทยได้ถึงบ้าน ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ขณะที่เฮดโค้ช ปาร์ก ฮัง-โซ ของเวียดนามเผยว่า ไทยจะเจอความยากลำบากในเกมนี้แน่นอน

————————–——–

8) ตั๋วผีส่อแววขายโหด

สนามธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีความจุ 25,000 ที่นั่ง โดยแบ่งโควต้าให้ทีมเยือนแค่ 1,000 ใบเท่านั้น อย่างไรก็ตามด้วยความเป็นบิ๊กแมตช์์ทำให้ตั๋วขายหมดในพริบตา ไม่มีวางขายอีกแล้ว แต่คาดว่าจะมีตั๋วผีราคาโหดขายหน้าสนาม โดยมีการประเมินว่า ตั๋วราคา 200 บาท จะถูกขายในราคา 1000-1500 บาท ส่วนตั๋วราคา 500 บาท จะถูกขายในราคา 2500 บาทขึ้นไป

————————–——–

9) เวลาแข่ง 19.00 น. หลีกเลี่ยงการจราจรพื้นที่ใกล้เคียง

ในช่วงก่อนฟุตบอลแข่ง ในเวลา 19.00 น.ของวันนี้ และช่วงฟุตบอลจบ 21.00 น. มีคำแนะนำให้หลีกเลี่ยงพื้นที่โดยรอบของสนามธรรมศาสตร์ รังสิต เนื่องจากจะมีการจราจรที่ติดขัดมาก โดยทางผู้จัดการแข่งขันแนะนำให้ผู้เดินทางมาดู นั่งรถสาธารณะมาลงจุดไหนก็ได้ในมหาวิทยาลัย จากนั้น จะมีรถชัตเติ้ลบัสไปส่งหน้าสนามแข่งขันให้เอง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า