Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับจิตอาสาเร่งกู้ถนนสายอุบล – วารินชำราบ บริเวณเชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชน โดยมี “ท่อซิ่งพญานาค” จากจังหวัดนครปฐมที่เคยไปช่วย 13 หมูป่าที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย รุดช่วยชาวอุบลราชธานี คาดวันนี้สามารถสูบน้ำออกจากถนนได้ทั้งหมด

วันที่19 ก.ย.2562 ตลอดคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่และจิตรอาสาระดมกำลังเข้ากู้ถนนถนนสายอุบล-วารินชำราบ  ตั้งแต่บริเวณเชิงสะพานเสรีประชาธิปไตยเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบไปจนถึงสวนสาธารณะกุดปลาขาว  ระยะทาง 2 กิโลเมตร  ซึ่งน้ำท่วมขังสูงรถไม่สามารถสัญจรได้ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2562  ทำให้ประชาชนได้รับความลำบากในการสัญจรได้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและเศรษฐกิจของจังหวัดอุบลราชธานี  ในวันนี้ทางกลุ่มจิตอาสาท่อซิ่งพญานาคจากจังหวัดนครปฐมเป็นชุดที่  ที่เคยไปช่วย 13 หมูป่าที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายได้มีจิตอาสามาช่วยชาวอุบลราชธานี  ที่กำลังถูกน้ำท่วม  เพื่อที่จะมาสูบน้ำออกจากพื้นผิวการจราจรโดยมาถึงจังหวัดอุบลราชธานีในช่วงเที่ยงของวันที่ 18 กันยายน และได้ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเริ่มทำการสูบน้ำออกจากผิวการจราจรในช่วงเวลา 18.00  น. ที่ผ่านมา

นายเอกชัย แซ่เตียว หัวหน้าทีมท่อซิ่งพญานาค ขุนน้ำนางนอน บอกว่าได้เห็นนชาวจังหวัดอุบลราชธานี  ได้รับความเดือดร้อนจากถสานการณ์น้ำท่วม  จึงได้มีจิตอาสาที่จะเข้ามาช่วยเหลือสูบน้ำออกจากพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง  ตั้งใจมาช่วยชาวจังหวัดอุบลราชธานี ด้วยความสมัครใจคาดว่าจะสามารถสูบน้ำออกได้เร็วจากที่ทำการสูบเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาสามารถสูบน้ำออกได้อย่างรวดเร็ว  ซึ่งคาดว่าจะสามาราถกู้เส้นทางการจราจรได้แล้วเสร็จในช่วงเช้าพรุ่งนี้  หากไม่มีอุปสรรคในเรื่องของคันกั้นน้ำพังหรือฝนตกลงมา  ส่วนความสามารถของเจ้าเครื่องนี้อยู่ที่ ใน1วินาที สามารถสูบน้ำได้ 2พันลิตร หรือคิดง่ายๆก็คือ หากมีเนื้อที่10 ไร่ ถูกน้ำท่วมลึก1เมตร ท่อน้ำซิ่งจะใช้เวลา1ชั่วโมงครึ่งในการสูบออกนอกจากนี้ ทางทีมงานท่อน้ำซิ่งพญานาคบอกว่า หากเจ้าหน้าที่สามารถบล็อคน้ำได้หลายจุดทางทีมงานก็พร้อมที่จะนำเครื่องมาสูบน้ำออกให้ เพราะเตรียมสำรองไว้ประมาณ 8-9เครื่อง

ด้ายนายสฤษด์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เร่งกู้ถนน สายอุบล – วารินชำราบ บริเวณเชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชน โดยมีเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่”ท่อซิ่งพญานาค”จากจังหวัดนครปฐมที่เคยไปช่วย 13 หมูป่าที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย รุดช่วยชาวอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสูบน้ำกู้ถนนอุบล-วาริน ตลอดทั้งคืน

ทั้งนี้นายเอกชัย เจ้าของท่อซิ่งพญานาค ขุนน้ำนางนอน บอกว่าตั้งใจมาช่วยชาวจังหวัดอุบลราชธานี ด้วยความสมัครใจคาดว่าจะสามารถสูบน้ำออกได้เร็วเกินคาด และได้ทราบข่าวว่าชาวอุบลราชธานีต้องการทีมจากขุนน้ำนางนอนมาช่วยชาวอุบล วันนี้มาถึงแล้วและเป็นกำลังใจให้ชาวอุบลฯ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า