Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สองพี่น้องเด็กค้ากามยืนยัน 3 พระอาจารย์วัดดัง เมืองน่าน ซื้อบริการทางเพศจริงตั้งแต่ปี 59 ยาวจนถึงกลางปีนี้ ขณะที่ชาวบ้านใกล้วัดเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ 

วันนี้ (10 พ.ย. 60) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวเด็กหนุ่มสองพี่น้อง อายุ 15 ปี และ 19 ปี ที่มีชื่อปรากฏในแชทฉาว 3 พระอาจารย์ดังเมืองน่านซื้อบริการทางเพศ มาสอบสวนที่ สภ.เมืองน่าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.น่าน

ล่าสุด เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว 2 พี่น้องเด็กหนุ่ม อายุ 15 ปี และ 19 ปี ที่ขายบริการทางเพศให้แก่พระ มาสอบสวนที่ สภ.เมืองน่าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.น่าน

โดยเด็กผู้เสียหายคนพี่ อายุ 19 ปี ให้การว่า พระ 3 รูปปรากฏในภาพแชทหลุดนั้น จำพรรษาอยู่วัดในเขต อ.เมือง อ.ภูเพียง และอ.เวียงสา ได้ซื้อบริการทางเพศจริง ตั้งแต่ปี 2559 และล่าสุดกลางปีนี้ ซึ่งแต่ละครั้งไปร่วมหลับนอนกับพระ ได้รับเงินครั้งแรกจะได้เงินหลักพัน แต่ภายหลังจะลดลงเหลือเพียง 500 และ 200 บาท โดยการเรียกใช้บริการช่วง 2-3 เดือน จะโทรหรือทักแชทมาหาพูดคุยและเรียกไปหา บางครั้งยังมักถามหาเพื่อนๆ ที่สนใจให้มาให้ขายบริการดังกล่าวอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้เชิญผู้ปกครองเด็กมาร่วมรับทราบ พร้อมกับได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และสอบสวน นำหลักฐานทั้งจากโซเชียล และคำสารภาพเด็กรวบรวมเพื่อพิจารณาดำเนินคดี

ล่าสุด ชาวบ้านใกล้วัดที่คาดว่ามีการแชทซื้อบริการทางเพศเด็กต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมพระสงฆ์ที่สร้างความเสื่อมเสียส่งผลกระทบต่อความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน และเรียกร้องให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทางราชการเข้าไปตรวจสอบและจัดการกับพระที่มีปัญหามาลงโทษทางพระธรรมวินัย เพื่อสะสางและทำความสะอาดวงการพุทธศาสนาให้เป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านมากขึ้

โดยเจ้าของร้านอาหารในหมู่บ้านบ้านพญาวัด ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน ได้เปิดเผยว่า เคยมีกลุ่มวัยรุ่นเป็นเด็กนักเรียนชายชั้น ม.1-ม.2 โรงเรียนในตัวเมืองน่านประมาณ 20 คน มาสั่งอาหารและนำเหล้าเอาเบียร์มาร้านด้วย โดยหลายคนพกเงินธนบัตรพันบาทหลายคน สร้างความสงสัยแก่เจ้าชองร้าน เนื่องจากทุกคนยังอยู่ในวัยเรียนมีเงินกันมากขนาดนี้มาจากไหน เคยถามว่า ไปทำอะไรมาจึงทราบว่าได้มาจากค้ากามแก่พระในวัด ขณะเดียวกัน จากกรณีนี้พุทธศาสนิกชนต่างวิจารณ์ถึงความเหมาะสมเรื่องการใช้สื่อออนไลน์ โดยเฉพาะเฟซบุ๊กของพระด้วย

ขณะที่ทางคณะสงฆ์ โดยพระราชศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน พร้อมด้วยพระครูสิรินันท์วิทย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน และนายสิทธา มูลหงส์ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดน่าน ได้ประชุมเครียดถึงกรณีดังกล่าว พร้อมตั้งคณะกรรมการฝ่ายสงฆ์ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน โดยจะมีการเชิญพระเจ้าของภาพในแชทดังกล่าวมาสอบสวน แม้ก่อนหน้านี้จะอ้างว่า เฟซบุ๊กเก่า และโดนแฮกก็ตาม อีกทั้งยังแจ้งไปยังทุกวัดให้มีการกำชับพระสงฆ์และเณรให้ระมัดระวังในการใช้สื่อออนไลน์ ควรใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ส่อฉาว ! เร่งเค้นความจริง กรณีพระเมืองน่านซื้อบริการเด็กหนุ่ม

                                เเชทพระสั่งซื้อบริการเด็กหนุ่มหลุด ! ชาวบ้านวอนจัดการขั้นเด็ดขาด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า