Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วันที่ 1 ต.ค. น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม.เห็นชอบมาตรการลดหย่อนภาษีเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
.
กรณีซ่อมแซมบ้านและบ้านเช่า ลดหย่อนภาษีให้จากค่าใช้จ่ายระหว่าง 29 ส.ค.-30 พ.ย. ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่รวมกันทั้งหมดไม่เกิน 100,000 บาท

กรณีซ่อมแซมรถยนต์ ลดหย่อนภาษีให้จากค่าใช้จ่ายช่วงเวลาเดียวกัน ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่รวมกันทั้งหมดไม่เกิน 30,000 บาท
.
หลักเกณฑ์คือ จะต้องเป็นทรัพย์สิน หรือรถยนต์และอุปกรณ์ภายใน ที่ได้รับความเสียหายจากพายุโพดุล คาจิกิ และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ โดยต้องอยู่ในพื้นที่ที่ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย หรือเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน
.
ผู้ที่จะขอลดหย่อนภาษี กรณี บ้านและอสังหาริมทรัพย์ ต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ผู้เช่า หรือผู้ใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินนั้น / ส่วนรถยนต์ เฉพาะเจ้าของกรรมสิทธิ์หรือผู้เช่ารถเท่านั้น

กรณีมีบ้านมากกว่า 1 หลังหรือรถยนต์มากกว่า 1 คัน แต่ยังไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด ให้รวมใบเสร็จค่าใช้จ่ายเพื่อใช้ลดหย่อนภาษีในครั้งเดียว
.
ทั้งนี้มีพื้นที่ที่อยู่ในหลักเกณฑ์รวม 32 จังหวัด

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีเงินชดเชยครัวเรือนละ 5,000 บาทว่า ขณะนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้สำรวจความเสียหายของที่พักอาศัยครบแล้ว เหลือเพียงแต่รอยืนยันการพิสูจน์ให้ชัดเจนอีกครั้ง แล้วจะได้ดำเนินการจ่ายเงินบ้านละ 5,000 บาท ต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า