Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จับไต๋กงเรือวัย 58 ปี เมื่อปี 2542 ก่อเหตุร่วมกับลูกน้องใช้ปืนยิง ไต้ก๋งและลูกเรืออีกลำซึ่งเป็นอริกัน หลังทะเลาะเรื่องแย่งพื้นที่ลากอวน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ก่อนจะหลบหนีคดีมากว่า 20 ปี จึงสามารถจับกุมตัวได้

วันที่ 3 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผบก.ป. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามร่วมกันจับกุมตัว นายวิทยา อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาดดี “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่า” ที่ได้หนีคดีมาเกือบ 20 ปี ซึ่งอายุคดีจะขาดความวันที่ 19 ธ.ค. 62 (หมายจับลงวันที่ 24 ธ.ค. 2547)

โดยคดีนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2542 เมื่อเวลา 18.30 น. นายวิทยา ได้ออกเรือลากอวนบริเวณอ่าวบางสน ต.บางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยมีลูกน้องบนเรือประมาณ 8 คน จากนั้นเวลา 21.00 น. นายวิทยา ก็ได้ทะเลาะ กับ นายสำรวล ซึ่งเป็นไต้ก๋งเรืออีกลำ เรื่องตกลงกันไม่ได้เรื่องพื้นที่ลากอวน นายวิทยาฯ จึงร่วมกับนายทนงศักดิ์ รุ่งเรือง ลูกน้องบนเรือ(ถูกจับแล้ว)ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงไปที่เรือของนายสำรวลได้รับบาดเจ็บ และกระสุนไปถูกนายปราโมทย์ เสียชีวิต จากนั้น นายวิทยาได้ขับเรือชนเรือของนายสำรวล ทำให้เรือของนายสำรวล จมลง แต่นายสำรวลเกาะไม้กระดานเรือ ลอยคอมาขึ้นฝั่งได้ ส่วนนายปราโมทย์ ร่างจมไปกับเรือ และศพลอยขึ้นมาในวันที่ 23 ธ.ค. 2542 จากเหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 ราย

จากการติดตามสืบสวนจนล่าสุด ทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาประกอบอาชีพเกษตรกรรม และพักอาศัยอยู่พื้นที่หมู่ 2 ต.ขามป้อม อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น จึงลงพื้นที่เข้าจับกุมและแสดงหมายจับให้ ซึ่งนายวิทยาก็เข้าใจดี และได้บอกว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวนี้จริงและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าวนี้มาก่อน แต่ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปที่ สภ.ปะทิว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า