Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พ่อวอนตำรวจกวดขันจับกุมร้านค้าลักลอบขายประทัดอันตราย หลังลูกชายวัย 14 ปี ซื้อมาจุดเล่นระเบิกคามือนิ้วขวาขาด

วันที่ 14 ต.ค.2562 เกิดเหตุมีนักเรียนชั้น ม.2 อ.วังสะพุง จ.เลย เล่นประทัดปิงปองจนนิ้งขาดมารัพษาตัวที่โรงพยาบาลเลย โดยผู้เป็นพ่อเปิดเผยว่า ลูกชายได้ไปซื้อประทัดลูกปิงปองมา 1 ถุง 10 ลูก มาจุดเล่น โดยใช้มือขวาถือแล้วจุดจากนั้นโยนลงถนนเพื่อให้เกิดเสียงดัง ขณะที่จุดโยนประทัดลูกปิงปองไม่ทันทำให้ระเบิดจนนิ้วชี้และนิ้วกลางมือขวาขาด ร้องด้วยความเจ็บปวด จนเพื่อนบ้านไปตามที่ทำงานแล้วรีบพาลูกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเลย จึงอยากฝากไปยังร้านค้าอย่าไปขายประทัดให้เด็กเล่นมันอันตราย จนให้ลูกชายตนเองบาดเจ็บและโชคดีที่ไม่เสียชีวิต และฝากไปยังหน่วยงานภาครัฐดูแลและจริงจังกวดขันจับกุมผู้ค้าด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่ามาก็เกิดเหตุ เด็ก 12 ปี จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้ซื้อประทัดชนิดลูกบอลมาดัดแปลง แกะดินประสิวมายัดใส่ก้านมะละกอ แล้วพันเทปกาวให้แน่นหวังทำให้เกิดเสียงดังกว่าปกติ และนำไปจุดเล่นกับเพื่อนบริเวณหลังโรงเรียน แต่พลาดท่าชนวนที่ห้อยออกมาสั้นเกินไป เมื่อจุดแล้วขว้างไม่ทัน ทำให้ประทัดระเบิดคามือ จนปลายนิ้วขาดทันที นอกจากนี้สะเก็ดประทัดได้กระจายไปโดนตาและร่างกายอีกหลายจุด ก่อนจะตัวส่งฏรงพยาบาลอำเภอนาเชือก และต่อมาที่โรงพยาบาลมหาสารคาม ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.สันป่าตอง อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม

ด้านรัศมี  เกตุธานี  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกและข้อหญิง-เด็ก เปิดเผยว่า หลังจากรับผู้บาดเจ็บเข้าหอผู้ป่วย ได้เปิดดูสภาพแผลของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากประทัดระเบิด นิ้วชี้ นิ้วกลางและนิ้วก้อยฉีกขาด สะเก็ดประทัดบางส่วนกระเด็นเข้าตาซ้ายจนเกิดแผลช้ำบวมขนาดใหญ่ ซึ่งแพทย์ได้วินิฉัยและนำส่งห้องผ่าตัด เพื่อทำความสะอาดและตกแต่งบาดแผลในห้องปลอดเชื้อเป็นการด่วน ซึ่งแผลจากการถูกประทัดมีความรุนแรง การรักษาค่อนข้างยากเนื่องจากบาดแผลจะมีเขม่าดินระเบิดจับอยู่เป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่อยู่ที่ปลายนิ้ว ทำให้ต้องตัดนิ้วและเนื้อที่ตายออกเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ทั้งนี้ ยังแนะนำให้ผู้ปกครองต้องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ห้ามไม่ให้เด็กซื้อประทัด พลุ และดอกไม้ไฟมาจุดเล่นตามลำพังเด็ดขาด หากเกิดอุบัติเหตุให้รีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้บ้านโดยเร็วที่สุด

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า