Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผบ.ตร.สั่งการตำรวจภูธรภาค 9 เร่งหาคนร้ายยิงผู้ช่วย ส.ส.ภูมิใจไทย จ.พัทลุง ขณะที่ ‘อนุทิน’ เชื่อปมสังหารไม่น่าเกี่ยวข้องกับการเมือง หากเกี่ยวเรื่องคงจบยาก

วันที่ 17 ต.ค. 2562 จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มนายสุนทร เรืองแก้ว ผู้ช่วย สส.พรรคภูมิใจไทย จนเสียชีวิตคารถ เหตุเกิดบนถนนสายหัวถนนท่านช่วย-ทุ่งนาชี หมู่ที่6 ต.นาท่อม อ.เมือง จ.พัทลุง ช่วงเย็นของวันที่ 16 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงอยู่ระหว่างรอรายละเอียดต้องรอถามนายฉลอง แต่คิดว่าไม่ใช่เรื่องการเมือง เพราะด้วยเรื่องการเมือง คงไม่ยิงกันตายแบบนี้ แต่ถ้าทำจริงก็แย่มาก ถ้าเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองจริงๆ เรื่องคงจบยาก จากนี้จะโทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าของคดีกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงต่อไป

ขณะที่พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.พัทลุง เร่งสืบสวนสอบสวน และติดตามผลการชันสูตรให้ได้โดยเร็ว เพื่อพิสูจน์ทราบถึงสาเหตุการตายที่แท้จริง เพื่อสร้างความกระจ่างให้แก่ญาติ และพี่น้องประชาชนโดยเร็ว ซึ่งหลังจากได้รับรายงานจาก สภ.โคกชะงายแล้วหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนและแพทย์ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บวัตถุพยาน ลายนิ้วมือแฝง และเลือดที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทำแผนที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบรูปพรรณคนร้ายว่าตรงกับข้อมูลอาชญากรของใครหรือไม่ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนกำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายได้ใช้หลบหนี เบื้องต้ง ตำรวจยังไม่ฟันธงไปที่ประเด็นใด และยังไม่ตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด(E.O.D) จ.พัทลุง พบปลอกกระสุนเพิ่มเติม ได้แก่กระสุนปืนขนาด 5.56 มม.จำนวน 7 ปลอก ขนาด 7.62 จำนวน 6 ปลอก รวมแล้วที่พบล่าสุด คือ จำนวน 13 ปลอก และในช่วงสายวันเดียวกัน ทางด้าน นายกู้เกียรติ วงค์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการเร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้อย่างเร็วที่สุด เนื่องจากเหตุดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และกลุ่มคนร้ายได้ลงมือก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยมมาก

นายธนพงศ์ เรืองแก้ว อายุ 47 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สาเหตุความขัดแย้งน่าจะมาจากเรื่องธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และมีส่วนเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมืองอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้ตายมีตำแหน่งทางการเมืองเป็นคนสนิทของ สส.เขต 2 พรรคภูมิใจไทยและยังเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรคฯ อีกด้วย และก่อนหน้านี้เมื่อไม่กี่วันได้มีหัวหน้าพรรคฯ นำคณะลงพื้นที่สำรวจโครงการต่างๆของ จ.พัทลุง และคาดหากโครงการต่างๆ ผ่านก็จะมีงบประมาณในการก่อสร้างก้อนโต ลงมายังจังหวัดพัทลุง อาจสร้างความไม่พอใจกับคู่แข่งทางธุรกิจรับเหมาก็เป็นได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า