Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เมินฝ่ายค้านจ่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ ศักดิ์สยาม รมว.คมนาคม ชี้รัฐมนตรีจากภูมิใจไทยพร้อมแจงทุกเรื่อง

วันที่ 28 ต.ค.2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมจะยื่นญัตติขอเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนธ.ค.นี้ ซึ่งมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เป็นหนึ่งในผู้ที่จะถูกอภิปรายว่า ได้พูดคุยกับนายศักดิ์สยามแล้ว เจ้าตัวมีความมั่นใจ เมื่อเมื่อมาดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีในระบอบประชาธิปไตยและระบอบรัฐสภา ต้องพร้อมถูกตรวจสอบพร้อมกับตอบข้อซักถามต่างๆ ให้ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติดังกล่าวเร็วเกินไปหรือไม่ เพราะรัฐบาลเข้ามาทำงานได้ไม่กี่เดือน นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เป็นไร ถ้าทำทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมีเจตนารมย์และความตั้งใจที่ดี เราต้องพร้อมตอบข้อซักถามตลอดเวลา อยากให้มองว่าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง ฝ่ายที่มีหน้าที่ตรวจสอบก็มีสิทธิ์ของเขา แต่ถ้าถึงเวลาแล้วเขาไม่ตรวจสอบเท่ากับเขาไม่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทุกอย่างดูที่การกระทำ ถ้าเราทำดี ทำโดยยึดถือประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก ก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล ตอบให้ดี ตอบให้ถูก มีหลักฐาน ตัวเลขและสถิติต่างๆมาชี้แจง ประชาชนจะได้ประโยชน์จากคำถามและคำตอบ รวมถึงจะเป็นประโยชน์กับบ้านเมือง

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คิดว่าจะอภิปรายประเด็นใดเพราะเราต้องให้เกียรติเขา ไม่ว่าเขาจะหยิบยกเรื่องใดเราก็ต้องพร้อมตอบทุกเรื่อง แม้ในแต่ละวัน กระทรวงต่างๆมีภารกิจจำนวนมาก รัฐมนตรีทุกคนของพรรคภูมิใจมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และตำแหน่งของตัวเอง ถ้าตอบอะไรไม่ได้ ก็เสี่ยงต่อการถูกลงมติไม่ไว้วางใจ เมื่อถามว่าต้องกำชับรัฐมนตรีของพรรคทำงานอย่างระมัดระวังมากขึ้นหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า รัฐมนตรีทุกคนของพรรคภูมิใจไทยต้องทำงานความตั้งใจและซื่อสัตย์สุจริต ถ้าทำสิ่งใดแล้วบ้านเมืองและประชาชนได้รับประโยชน์ ก็ไม่ต้องระมัดระวังอะไร อย่าโกงก็แล้วกัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า