Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หมอดูชื่อดังคฑา ชินบัญชร  ดูดวงนายกฯ เผยดวงดีมาก แต่ปีหน้าเป็นปีชวดปะทะกับปีเกิดของนายกรัฐมนตรี หรือเรียกว่าปีชง ต้องดูเรื่องของสุขภาพ ซึ่งหากผ่านเดือนมิถุนายนถึงกันยายนไปได้นายกฯ จะอยู่ยาวอย่างแน่นอน 

วันที่ 6 ต.ค.2562 เวลา 08.30 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาดประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” และได้ทักทายนายนายคฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดังโดยสอบถามว่าได้ดูดวงเมืองบ้างหรือเปล่า ซึ่งนายคฑาได้ตอบว่าดวงเมืองดีน่าจะอยู่ได้ 4 ปี จากนั้นนายคธาได้มอบเครื่องรางของขลังเป็นหนุมานอุ้มดวงวัดบางกะพ้อม จังหวัดสมุทรสงคราม ให้กับนายกรัฐมนตรี

คฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง

นายคฑา กล่าวว่า ที่มอบหนุมานอุ้มดวงให้กับนายกฯ ก็เพื่อที่จะให้หนุมานอุ้มดวงประเทศ ซึ่งหนุมานหมายถึงการรับอาสาเข้ามาช่วยเหลือประเทศ เราจึงต้องช่วยเหลือประเทศไปด้วยกัน ซึ่งนายกฯ ได้ถามถึงดวงประเทศจึงบอกไปว่า ดวงประเทศจะดีขึ้นแต่ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกๆ คนด้วย และในปี 2563 นั้นแม้เศรษฐกิจจะมีปัญหาบ้างแต่ในด้านการท่องเที่ยวจะดีขึ้นเนื่องจากเป็นปีที่ดาวสวย ซึ่งนายกรัฐมนตรีบอกว่าหนุมานอุ้มดวงนี้ไม่ใช่แค่จะอุ้มเพียงตัวนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวแต่ต้องอุ้มทุกคนในประเทศไทยด้วยดังนั้นเราต้องช่วยกันเพราะหนุมานเป็นทหารเอกของพระราม การมอบให้กับนายกรัฐมนตรีก็เป็นการมอบเพื่อให้ขวัญและกำลังใจเหมือนแต่กลับเป็นการมอบเครื่องรางของขลังให้เป็นที่พึ่งทางใจ เป็นสิริมงคลให้กับนายกรัฐมนตรี หนุมานเหมือนกับเป็นการเปรียบเทียบว่าเป็นการอาสาเข้ามาช่วยชาติ เหมือนกับที่พระรามมีเหล่าหนุมาน และเหล่าเสนาวานรมาอาสาช่วยรบ ส่งผลให้ประเทศชาติผลภัยประชาชนมีความสุข และนายกรัฐมนตรีเองก็จะไม่เหนื่อยมาก การมีหนุมานอุ้มดวงนี้จะทำให้มีคนดีมาช่วยงาน แต่หนุมานจะซนหน่อยเหมือนกับการจับปูใส่กระด้ง แต่เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์เอาอยู่ สิ่งสำคัญคือจะมีมือดีเข้ามาช่วยทำงานโดยเฉพาะในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าเราจะได้เห็น

หมอดูชื่อดัง กล่าวว่า จากที่การดูโหงวเฮ้งวันนี้ของนายกรัฐมนตรีดูดีมาก แต่สิ่งที่ต้องระวังคือปัญหาด้านสุขภาพเพราะในปี 2563 เป็นปีชวดซึ่งปะทะกับปีเกิดคือปีมะเมียของนายกรัฐมนตรี หรือเรียกว่าปีชง จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ ซึ่งหากผ่านเดือนมิถุนายนถึงกันยายนไปได้แล้วพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ยาวอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้นายคฑาได้อวยพรให้นายกรัฐมนตรีทำงานได้ครบสี่ปี ซึ่งความจริงแล้วตนเอาใจช่วยในทุกๆ รัฐบาล เพราะการที่รัฐบาลอยู่ยาวนั้นจะทำให้นโยบายต่างๆทำได้อย่างเต็มที่จึงต้องเอาใจช่วยในทุกรัฐบาลเพราะส่วนตัวยังอยากมีรถไฟฟ้าและนั่งรถไฟความเร็วสูงไปโคราชด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากที่ดูดวงนายกฯ และดวงเมืองจะสามารถผ่านพ้นและเดินไปได้ด้วยดีหรือไม่ นายคฑา กล่าวว่า จากลักษณะเกณฑ์แล้วดวงของนายกรัฐมนตรีมีความโดดเด่นมากเนื่องจากมีดาวอยู่สามดวงโดยประกอบด้วยดาวฮกแช ดาวล๊กฮึง และดาวบริวาร สำหรับดวงบ้านเมืองในปีหน้านั้นโดยรวมถือว่าดี ส่วนดวงเมืองเป็นปีเสือ ดังนั้นเมื่อปีหน้าเป็นปีชวด แต่ปีเสือก็มีดาวมงคลจำนวนมาก โดยเฉพาะดาวสามดวงที่สำคัญเกี่ยวข้องกับ สิ่งแวดล้อม ที่ดิน คือดาวเง็กตึ๊ง ดาวตำหนักหยก และดาวแบ๋เอี้ย หรือม้าทอง เพราะฉะนั้นถ้าเกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ดิน หรือการเกษตร รวมถึงเรื่องการเดินทาง ธุรกิจบริการและการท่องเที่ยว ถ้าสามารถขับเคลื่อนใน 2-3 ประเด็นนี้ได้ รวมไปถึงเรื่องโลจิสติกส์ การคมนาคม รับรองได้ว่าต่อให้เศรษฐกิจโลกจะเป็นอย่างไร แต่เศรษฐกิจไทยก็จะสามารถประคองตัวไปได้ แต่ไม่ได้ใช้คำว่า ดี เพราะเศรษฐกิจไทยต้องเชื่อมโยงกับทั้งโลก แต่ไทยจะประคองไปได้ สิ่งสำคัญในการช่วยกันคือการสวดมนต์ หรือการไปท่องเที่ยว ตามคติของคนจีนแล้วถ้านึกอะไรไม่ออกก็จะไปท่องเที่ยว เพราะเป็นการได้ใช้เงิน และได้เปลี่ยนที่อยู่อาศัย ถือเป็นการเสียงเงินแต่ได้เที่ยว กระจายรายได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณภาคธุรกิจเอกชนและทุกหน่วยงาน ที่มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมย้ำให้ทุกคนตระหนักและคำนึงถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน รณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายได้เพื่อลดผลกระทบ สร้างความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมกล่าวเชิญชวนให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจ เป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศชาติพร้อมกับรัฐบาลในทุกมิติทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยี โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ต้องหมั่นฝึกฝน เรียนรู้ พัฒนาศักยภาพในทุกด้าน เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศต่อไปข้างหน้า

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า