Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพจาก: Kanokpan Putthapong

โซเชียลแห่ชื่นชม ผู้หมู่ใจดี ถือเค้กวันเกิดเซอร์ไพรส์หนุ่มวัย 18 ปี เจอขับขี่รถเร็ว เรียกตรวจกลับมานั่งร้องไห้ สอบถามพบเครียดมีปัญหากับทางบ้าน ด้าน 2 ผู้หมู่ คู่บัดดี้เปิดใจเป็นตำรวจน้องใหม่ สน.สามเสน เพิ่งบรรจุได้เดือนกว่า แค่อยากให้น้องหายเครียด และมีความสุข

กรณีเมื่อเวลาประมาณ 01.31 น. วานนี้ (9 พ.ย.62) น้องวัยรุ่นชายคนนี้ขับรถเร็ว ถูก จนท.ตำรวจเรียกตรวจ แต่ปรากฎว่านั่งร้องไห้ ผู้หมู่สอบถาม พบว่ามีปัญหากับทางบ้านและวันนี้ก็เป็นวันเกิด ตำรวจคนนี้จึงซื้อเค้กให้เป่า พร้อมอวยพรวันเกิดให้

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในการให้กำลังใจของเจ้าหน้าที่ แม้ว่าน้องจะเป็นผู้กระทำความผิด พร้อมกับร่วมอวยพรวันเกิดให้น้องคนที่ถูกจับด้วย

ต่อมา ส.ต.ต.เจษฎา ภิราษร ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สน.สามเสน เจ้าของคลิป เปิดเผยกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ว่า ขณะออกตรวจพื้นที่ช่วงกลางดึกกับคู่บัดดี้ ส.ต.ต.กนกพรรณ พุทธพงษ์ (ที่ปรากฎในคลิป) ระหว่างติดสัญญาณไฟจราจร บริเวณแยกวชิระ มุ่งหน้าสี่ย่าน ได้พบเห็นเยาวชนชายคนหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียวด้วยความเร็วสูง จึงขับรถตามแล้วให้จอดข้างทาง แต่กลับพบว่าเด็กชายคนนี้เอาแต่ร้องไห้ไม่หยุด พร้อมกับบ่นปัญหาชีวิตน้อยใจพ่อแม่ ครอบครัว โดยบอกว่า “มีปัญหาทางบ้าน วันนี้เป็นวันเกิดตนเอง ไม่ได้ฉลองกับพ่อแม่ ตื่นมาก็เห็นแต่เงิน ไม่ได้กินข้าวพร้อมกัน”

จากนั้นตำรวจทั้งคู่ ก็ได้อบรมให้หนุ่มวัย 18 ปีคนนี้เข้าใจ ว่าพ่อแม่อาจไม่ว่าง พร้อมบอกกับน้องว่า “ไม่เป็นไร เดี๋ยวพี่ซื้อเค้กให้” เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับร้านสะดวกซื้อพอดี แต่เมื่อจุดเทียน ยื่นเค้กให้น้อง พบว่าน้องกลับร้องไห้อีกครั้งพร้อมกับกล่าวขอบคุณพี่ๆ ตำรวจ

ส.ต.ต.เจษฎา ภิราษร (ซ้าย )และ ส.ต.ต.กนกพรรณ พุทธพงษ์ (ขวา ตำรวจที่อยู่ในคลิป) ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สน.สามเสน

หลังจากน้องได้กินเค้กแล้ว ตำรวจทั้งสองนาย ก็ได้ตักเตือนเรื่อง พ.ร.บ.รถฯ และการพกพาสำเนาทะเบียนรถ พร้อมกับเตือนไม่ให้ขับรถเร็วด้วยความประมาท ก่อนแยกย้ายกันไป

สำหรับ  ส.ต.ต.เจษฎา ภิราษร และ ส.ต.ต.กนกพรรณ พุทธพงษ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สน.สามเสน เป็นตำรวจน้องใหม่ เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ ที่ สน.สามเสน เมื่อวันที่ 2 ต.ค.62 ที่ผ่านมา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า