Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ในต่างประเทศอย่างลอนดอนหรือนิวยอร์ก เราจะเห็นบรรยากาศการปิดถนนเพื่อจัดงานสตรีทโชว์กันเป็นประจำ ซึ่งบรรยากาศแบบนั้นหาโอกาสได้ยากยิ่งในเมืองไทย โดยเฉพาะในใจกลางเมืองอย่างกรุงเทพมหานคร

แต่ถ้าใครที่ได้มาสยามสแควร์ช่วงนี้ จะเห็นภาพบรรยากาศเฟสติวัลคล้ายในต่างประเทศ ที่มีการปิดถนนภายในสยามสแควร์ เพื่อเนรมิตพื้นที่ให้เหล่านักแสดงจากทั่วโลกได้โชว์ความสามารถให้ผู้ชมชาวไทยได้ชมกันอย่างตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่านานทีปีหนจะจัดสักครั้ง ที่สำคัญคือ ชมฟรีตลอดงาน !

ใช่แล้ว เรากำลังพูดถึงงาน Thailand Siam Street Fest 2019 มหกรรมสตรีทโชว์สุดยิ่งใหญ่ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้แล้ว (20 ธ.ค. 62) โดยได้จัดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงครั้งนี้เป็นปีที่ 8 ซึ่งจะได้พบกับนักแสดงสตรีทโชว์ชั้นนำระดับโลก ที่มาร่วมโชว์ให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจ สนุก สุดหวาดเสียวยิ่งกว่าเดิม ภายในพื้นที่สยามสแควร์ จะกลายเป็นถนนสตรีทโชว์ที่มีการแสดงให้ชมอย่างจุใจกว่า 100 การแสดง กับ 7 เวที ซึ่งโชว์ไฮไลต์ของปีนี้ก็คือโชว์จาก Mr. ANDREA LORENI ศิลปินชาวอิตาลี กับโชว์สุดพิเศษครั้งแรกในเมืองไทย “High wire walking show” สุดหวาดเสียว ลุ้นระทึกทุกเสี้ยววินาที ทุกก้าวบนเส้นลวด LED สูงเสียดฟ้า ยาวกว่า 100 เมตร !

นอกจากนี้ ยังมีโชว์ที่น่าตื่นตาตื่นใจรอให้ชมอยู่อีกมากมาย จัดเต็มอัดแน่นตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 20-22 ธ.ค. 62 ตั้งแต่เที่ยงไปจนถึง 4 ทุ่ม โดยตัวแทนนักแสดงโชว์ “Thailand Siam Street Fest 2019” ได้มาโชว์การแสดงเป็นน้ำจิ้ม พร้อมพูดคุยทีมรายการ Workpoint Today อย่างสนุกสนาน

วรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) บอกว่า มหกรรมสตรีทโชว์จัดขึ้นปีละครั้ง ซึ่งครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 8 แล้ว โดยจะจัดในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี เพราะเป็นช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ถือเป็นการมอบของขวัญและความสุขให้กับผู้ชม ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีการแสดงจากนานาชาติที่คัดมากว่า 100 โชว์จากทั่วโลก

วรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU)

แอมเดียว Chic magic นักมายากลจากไทย ก็ได้มาโชว์มายากลเรียกน้ำย่อยก่อนการแสดงจริง ซึ่งเขาบอกว่า แม้จะเคยมาร่วมงานในปีก่อนๆ แต่คอนเซปต์ของเขาคือ “ไม่ว่าจะโชว์ที่ไหน การแสดงโชว์จะไม่เหมือนเดิม” โดยเฉพาะในครั้งนี้ที่เขาได้ออกแบบการแสดงใหม่ เพื่อให้ผู้ชมดูได้ 360 องศา ซึ่งนับเป็นการแสดงโชว์มายากลที่หาชมได้ยาก เพราะโดยปกติแล้วนักมายากลจะไม่ค่อยเปิดเผยให้ผู้ชมได้เห็นทุกมุมอย่างเปิดเผยขนาดนี้

ไกอา มา นักแสดงกายกรรมจากอิตาลี ก็ได้มาโชว์หมวกบินได้เป็นน้ำจิ้มก่อน ซึ่งปกติไฮไลต์หลักของเธอคือ การเล่นมุกตลกกับผู้ชม โดยมีธีมการแสดงเป็นเรื่องความรัก ตอนจบการแสดง เธอจะให้ผู้ชมยิงลูกศรรูปหัวใจมาหา ซึ่งไกอานั้นไม่ได้เป็นนักกายกรรมตั้งแต่เด็ก หากแต่สมัยก่อนเธอทำงานบริษัท จนวันหนึ่งเธอรู้สึกว่างานที่ทำอยู่นั้นเต็มไปด้วยความเครียดและน่าเบื่อ เธอจึงอยากเปลี่ยนมาทำงานสนุกๆ บ้าง ในที่สุดจึงมาหัดเล่นกายกรรมอย่างจริงจัง จนกระทั่งมีวันนี้ ไกอายังชวนทุกคนมาร่วมดูการแสดงของเธอด้วย แล้วคุณจะรู้ว่า กายกรรมที่มีทั้งมุกตลกบนธีมการแสดงที่สื่อถึงความรักนั้นเป็นเช่นไร จะสนุกขนาดไหน ต้องมาพิสูจน์เอง

ไกอา มา

คาเทย์ ซานโตส นักแสดงจากประเทศเวเนซุเอลา มาโชว์การโยนโอ่งเซรามิกจีนขนาดยักษ์ ซึ่งการโยนโอ่งใบใหญ่ๆ หนักๆ ขึ้นไปสูงๆ จะรับให้แม่นก็ยากแล้ว แต่สำหรับซานโตสเขากลับทำมันได้อย่างคล่องแคล่ว ง่ายดาย ไม่ใช่แค่โยนรับ แต่ยังควงสว่านโอ่งใหญ่ๆ บนหัวได้อีกด้วย ซานโตสบอกว่าเขาไปเรียนกายกรรมที่ประเทศจีนมา ซึ่งใน 3 วันนี้ไม่ได้แสดงแค่ครั้งเดียว แต่แสดงวนหลายครั้ง แถมตลอดเวลาที่แสดงยังหยอดมุกตลกกับคนดูอยู่เป็นระยะ แค่โชว์ทดลองยังสนุกขนาดนี้ ของจริงจะยิ่งสนุกขนาดไหน ถือเป็นอีกหนึ่งการแสดงโชว์ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาด

คาเทย์ ซานโตส

ดี จักเกิลดี้ นักแสดงชาวเยอรมัน ก็ได้มาโชว์ทักษะการเล่นลูกข่างระดับปรมาจารย์ ซึ่งบอกได้คำเดียวเลยว่าคล่องแคล่วมากๆ ซึ่งต้องใช้ทักษะและความรวดเร็วแม่นยำค่อนข้างสูง เมื่อทีมงานถามว่าอากาศเมืองไทยที่ต้องมาแสดงโชว์นั้นร้อนไหม มีผลต่อการแสดงหรือเปล่า จักเกิลดี้บอกว่า ร้อนกว่านี้ก็เคยแสดงมาแล้ว และการแสดงไม่ใช่แค่เขากับลูกข่าง แต่เป็นเขากับผู้ชมด้วย

ดี จักเกิลดี้

อยากดูแล้วใช่ไหม ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์นี้ (20-22 ธ.ค.) ถ้ายังไม่มีแพลนไปไหน นี่คือสตรีทโชว์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีของเมืองไทย ที่บอกได้คำเดียวว่าถ้าไม่ได้มาถือว่าพลาดอย่างแรง มาเดินเที่ยวชมงานได้ฟรีๆ ตั้งแต่เที่ยงไปจนถึง 4 ทุ่ม ณ สยามสแควร์

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า