Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

การเก็บสถิติในช่วง 7 วันอันตรายของการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะเริ่มต้นเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.62 จนถึงวันที่ 2 ม.ค. 2563 โดยปีนี้ตั้งเป้าให้จำนวนการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเป็นศูนย์ ขณะที่เจ้าหน้าที่จะเน้นการบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นใน 10 ข้อหาหลัก และจับตาพื้นที่เสี่ยง 34 อำเภอทั่วประเทศที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูง

วันที่ 26 ธ.ค.2562 เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 หรือ ศปถ. โดยมีเป้าหมายจะควบคุมเข้มข้นช่วง 7 วัน ของการเดินทาง โดยจะรณรงค์ให้ประชาชนขับขี่ปลอดภัยภายใต้แนวคิด “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า รัฐบาลเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงาน ดำเนินการตามแผนป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ใน 7 มาตรการหลัก ได้แก่ มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน ถนนและสภาพแวดล้อม, ตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ,  มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ,  มาตรการความปลอดภัยทางน้ำ,  มาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และมาตรการ ด้านการบริหารจัดการ ซึ่งทุกจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนทั้งระดับจังหวัดและระดับอำเภอ เพื่อขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการ

นอกจากนี้จะเข้มงวดกับจุดเสี่ยงในพื้นที่สถิติอุบัติเหตุทางถนนสูง ระดับความเสี่ยงสีแดง รวม 34 อำเภอ และระดับความเสี่ยงสีส้มรวม 138 อำเภอ โดยจะยังคงเน้นย้ำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเป็นศูนย์

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งระดมกำลังตำรวจจราจรในทุกส่วน เน้นเส้นทางเข้า-ออกกรุงเทพมหานคร สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ และสนามบิน ตลอดจนสถานที่จัดงานเคานต์ดาวน์ และ สวดมนต์ข้ามปี โดยให้เตรียมเส้นทางเลี่ยงและเส้นทางสำรอง ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรับทราบเพื่อวางแผนการเดินทาง
และรณรงค์ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร จัดจุดบริการประชาชนกรณีมีเหตุฉุกเฉิน เช่น รถยก รถกู้ภัย รถฉุกเฉินทางการแพทย์ รวมถึงให้จัดตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จุดตรวจป้องกันการแข่งรถในทางไว้ด้วย ส่วนมาตรการเข้มข้นเรื่องกวดขันจับกุม ตามมาตรการบังคับใช้กฎหมาย 10 ข้อหาหลัก ได้แก่ ขับรถเร็ว, ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร, ย้อนศร, ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย, ไม่มีใบขับขี่, แซงในที่คับขัน, เมาแล้วขับ, ไม่สวมหมวกนิรภัย, มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย, ใช้มือถือขณะขับขี่รถ จะดำเนินการอย่างเข้มงวด เพื่อลดอุบัติเหตุ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า