Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว
วันที่ 27 ม.ค. เวลา 11.00 น.นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงความคืบหน้ามาตรการเฝ้าระวังไวรัสโคโรน่า 2019 ที่ จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่า เที่ยวบินจากจีน 14 เมืองจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยกเลิก ขณะที่มาตรการคัดกรองจะมีการยกระดับ จากเดิมที่มีการคัดกรองเฉพาะเมืองกวางโจว (ซึ่งใกล้กับอู่ฮั่น) มาเป็นคัดกรองผู้โดยสารที่มาจากทุกเส้นทางบินจากจีน
.
สำหรับมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น ทำให้ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมือการตรวจเพิ่มขึ้น ในขณะนี้ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีเครื่องเทอร์โมสแกนเพียง 1 เครื่อง  หลังจากนี้จะมีการระดมบุคลากรและอุปกรณ์เครื่องมือเพิ่มเติม โดยเฉพาะเครื่องวัดอุณหภูมิแบบยิงหน้าผาก ที่กำลังมีการสั่งซื้อเพิ่มเติม
นอกจากนี้ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำหนังสือกำชับขอความร่วมมือไปยังร้านขายยา คลีนิค ที่มีอยู่กว่า 1,000 แห่ง รวมทั้งขยายไปยังกลุ่มมัคคุเทศก์ ในการช่วยคัดกรอง
.
รวมทั้งให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ลงพื้นที่คัดกรองในชุมชนและพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน รวมทั้งห้างสรรพสินค้าที่จะต้องมีมาตรการคัดกรองที่มีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน

นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

“การตรวจจากสายการบินก็ได้ระดับหนึ่ง หลายๆ ครั้งผู้ป่วยก็มาด้วยช่องทางอื่น เราก็จะเพิ่มข้อมูล ซึ่งที่ผ่านมาเพิ่มผู้ที่จะคัดกรองคือเครือข่ายโรงพยาบาลเอกชน 17 แห่ง ซึ่งมีความเข้มแข็ง สามารถคัดกรองผู้ป่วยที่เข้าข่ายได้หลายราย และจะมีคลีนิกอีกพันแห่ง ที่ส่งผู้ป่วยให้เราก็มี และได้เพิ่มไปที่กลุ่มมัศกุเทศก์ด้วย”

ส่วนข่าวความสับสนเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อในเชียงใหม่ ที่ผ่านมามีเฉพาะผู้เข้าข่ายสอบสวนโรค แต่ข่าวออกไปว่าติดเชื้อ จนกลายเป็นความตื่นตระหนก ดังนั้น จากนี้ข้อมูลสถานการณ์ตัวเลขต่างๆ กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้แถลงทั้งหมด เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า่ ตัวเลขล่าสุดที่มีการแถลงอย่างเป็นทางการวานนี้ (26 ม.ค.) ในจ.เชียงใหม่ ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ พบเพียงผู้ป่วยเข้าข่ายต้องสงสัยทั้งหมด 9 ราย ผลตรวจยืนยันแล้วว่าไม่ติดไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ 6 ราย เหลืออีก 3 ราย ที่รอผลตรวจยืนยัน

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า