Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หัวหน้าพรรคเสรีีรวมไทย ชี้แจง เหตุผล 3 ส.ส. ไปร่วมโหวตไว้วางใจรัฐบาลเป็นผู้เสียสละทำตามมติพรรค เพื่อทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาตัวเองว่าไม่ใช่คนที่ได้รับคะแนนเสียงสูงที่สุด ยืนยันไม่มีงูเห่า

คืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ชี้แจงกรณี ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย 3 คน ลงคะแนนไว้วางใจรัฐมนตรี ในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการถูกซื้อตัวหรือไม่ ว่า ส.ส.ทั้ง 3 คนของพรรคเสรีรวมไทยที่ไปลงคะแนนไว้วางใจให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีจนทำให้เป็นรัฐมนตรีที่ได้รับคะแนนไว้วางใจมากที่สุดนั้น เป็นไปตามมติพรรค เนื่องจากเห็นว่าเสียงในสภาของรัฐบาลก่อนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจมีอยู่แล้ว 264 เสียง ฝ่ายค้านมี 234 เสียง มากกว่า 30 เสียง โหวตกี่ครั้งฝ่ายรัฐบาลก็ชนะ ฝ่ายรัฐบาลไม่จำเป็นต้องใช้เงินซื้อ

แต่จากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยพูดว่า “ผมเป็นนายกฯคะแนนผมต้องสูงที่สุดถ้าคะแนนต่ำผมจะพิจารณาตัวเอง” ตนจึงหาผู้เสียสละในพรรค 3 คน ไปโหวตเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์รู้ว่าไม่ใช่ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด โดยที่ ส.ส. ในพรรคไม่ไปทำเช่นนั้น ทั้ง 10 คน เพราะต้องยึดมติของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ไม่ไปร่วมโหวตจากการที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจยังไม่ได้อภิปรายรัฐมนตรี 2 คน คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีน้ำเสียงสั่นเครือในช่วงที่ยืนยันว่า ส.ส. ทั้ง 3 คน ไม่ใช่งูเห่า แต่เป็นผู้เสียสละไปทำงานให้พรรค เสียสละให้ประชาชนได้เห็น คุณประยุทธ์ได้พิจารณาตัวเอง ควรได้รับยกย่อง และย้ำว่า หากไปดูบัญชีทรัพย์สินจะทราบว่า ทั้ง 3 คน มีทรัพย์สินมากกว่าตน จึงไม่จำเป็นต้องรับเงิน

ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย ที่ลงคะแนนเสียงไว้วางใจรัฐบาล ประกอบด้วย 1. นายวัชระ วังขนาย 2. นายอำไพ กองมณี 3. น.ส.นราพร เพ็ชรจินดา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ น.ส.นราพร เพ็ชรจินดา ได้ชี้แจงในห้องประชุมสภาและที่เพจเฟซบุ๊กของตนเองว่า ได้ลงคะแนนไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ แต่บัตรลงคะแนนของตนเองมีปัญหา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า