Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กลุ่มคนไทยที่ไปทำงานแบบผิดกฏหมายในเกาหลีใต้ล็อตแรก ถึงไทยแล้ว​ 200 คน​ ถึงไทยแล้ว​หนีการกักกัน​ ราว 70-80 คน​ รมช.สธ.สั่งตรวจสิบรายชื่อ​ เอามากักตัว​ เตรียมดำเนินคดีตาม ..บ.ควบคุมโรค​

นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เผยว่า มีผู้โดยสารคนไทยกลับจากเกาหลีใต้แล้ว 200 คน วานนี้ (7 มี.ค.) และได้สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 21.10 น. ซึ่งทั้งหมดที่ลงจากเครื่อง จะนำไปที่อาคารรับรอง สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดแยกทุกคน โดยหากมีไข้จะส่งรักษาตัวเข้ารพ.ที่เตรียมไว้ทันที แต่หากไม่มีไข้จะแยกแต่ละกลุ่มส่งกลับบ้าน และหากไม่มีไข้ ก็จะพาไปส่งยังสถานที่พัก และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด โดยมาตราการการคัดกรองนี้จะทำเหมือนกับตอนที่รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

ขณะที่มีบางส่วนไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังพยายามหนีจากการถูกกักกันตัวไว้ โดยสามารถหลบหนีออกไปได้ ประมาณ 70-80 คน ขณะนี้ได้สั่งการให้อธิบดีกรมควบคุมโรค เร่งตรวจสอบรายชื่อข้อมูลผู้ที่เดินทางมาว่าใครหลบหนีไปได้บ้าง เพื่อนำตัวกลับมากักกันโรค และดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคต่อไป

เมื่อเวลา 21.30น. วันที่ 7 มี.ค.63 นพ.ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค  น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)นายกิตติพงษ์ กิตติขจร  รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) นายขจรศักดิ์ แก้วจรัส ร่วมกัน รับแรงงานไทยผิดกฎหมายจากเกาหลีใต้ หรือ ผีน้อย  คุมเข้มการตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 โดยที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มียอดผู้โดยสารที่เดินทางจากประเทศเกาหลี สายการบิน  JIN AIR  เที่ยวบิน IJ 333 เครื่องลง เวลา 21.10 น. จำนวนผู้โดยสาร 104 คน คนไทย 88 คน แรงงานไทยผิดกฎหมาย 66 คน หลังการตรวจคัดกรอง เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อเนื่องจากมีไข้สูง จำนวน 15 ราย ส่งเข้ารับการตามขบวนการของสาธารณสุข ที่เหลือ 51 ราย ส่งไปที่ฐานทัพเรือสัตหีบ และผ่านด่านการตรวจคัดกรองปกติ จำนวน 22 ราย แต่ต้องทำการกักตัวที่บ้านพัก เพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

น.ท.สุธีรวัฒน์  สุวรรณวัฒน์  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วันนี้มีเที่ยวบินจากประเทศเกาหลี 4 เที่ยวบิน เที่ยวบินแรกมีผู้โดยสาร 104 คนเป็นคนไทย 88 คน ใน 88 คน เป็นผู้โดยสารที่มีความเสี่ยงสูง 66 คน และตรวจพบมีไข้ 15 คน จะถูกส่ง ไปตรวจตามขบวนการของสาธารณสุข ว่าเป็นไข้ปกติหรือติดเชื้อไวรัสโควิด 19  หรือไม่ และได้แบ่งผู้โดยสารคนไทยออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 กลุ่มผีน้อยที่มีความเสี่ยงสูงจะถูกส่งตัวไปกักตัวที่ ฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อเข้าขบวนการของสาธารณสุข

ส่วนผู้โดยสารที่เหลือจะถูกพาไปที่ สถานีดับเพลิงสุวรรณภูมิ เพื่อแยกเดินทางไปที่จุด คัดกรองของภาค 14 วัน เหมือนกันและมีทั้งหมด 4 ภาค ส่วนผู้โดยสารที่ไม่มีส่วนในกลุ่มเสี่ยงทางสาธารณสุขจะได้ติดตามไปคอยดูต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า