Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“สิระ เจนจาคะ” ยืนยันเรียกร้องให้ “ธรรมนัส” ลาออกจากตำแหน่งรมช.เกษตรฯ หลังข่าวคนสนิทโกงกลุ่มกักตุนหน้ากากอนามัยแพง เผยเข้าพบ “บิ๊กป้อม” แล้วบอกให้ใจเย็นๆ 

วันที่ 11 มีนาคม นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงแชทกรุ๊ปไลน์ของพรรคพลังประชารัฐหลุด ประเด็นความขัดแย้งเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรณีคนสนิทถูกโยงกลุ่มกักตุนหน้ากากอนามัย นายศรสุวีร์ หรือบอย ภู่รวีนศวัชรี ว่า ไม่มีอะไร สถานการณ์ภายในพรรคขณะนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุม ส.ส. แต่ละคนอยู่ระหว่างการลงพื้นที่

แต่เมื่อคืนนี้ ตนได้รับประทานอาหารกับ “ฝ่ายบู๊” ของพรรคพลังประชารัฐที่ทำงานในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ เพื่อขอให้ ร.อ.ธรรมนัส ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยฯ เพราะการเจอกันของ ส.ส. เป็นการนัดหมายล่วงหน้านานกว่า 10 วันแล้ว และเป็นแค่ฉลองขอบคุณผู้ที่ทำงานในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ได้พูดคุยเรื่องร.อ.ธรรมนัสแต่อย่างใด แม้ว่าในวงสนทนาจะมีคนเคยเป็นคู่กรณีกับ ร.อ.ธรรมนัสอยู่ด้วยก็ตาม

ส่วนเรื่องที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธานกมธ.ป.ป.ช. จะนำเรื่อง ร.อ.ธรรมนัสเข้าสู่การพิจารณานั้น นายสิระ กล่าวว่า หากนำเข้ากรรมาธิการก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งตนในฐานะที่เป็นกรรมาธิการ ไม่ว่าใครทำผิด ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรรมาธิการพร้อมตรวจสอบ ไม่มีการปกป้อง

ทั้งนี้ นายสิระ ยังคงยืนยันในจุดยืนขอให้ ร.อ.ธรรมนัสลาออก โดยใช้สิทธิ์ในฐานะประชาชนและสภาผู้แทนราษฎร พร้อมย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัสจะต้องใช้ดุลยพินิจส่วนตัว เพราะไม่มีสิทธิ์ที่จะไปบังคับปลด ร.อ.ธรรมนัสออก อยู่ที่การตัดสินใจของ ร.อ.ธรรมนัส

“ถ้าเป็นผมหรอครับ การลาออกเพื่อพิสูจน์ตัวเองเนี่ย ผมออก ลาออกแล้ว ก็ถ้ารู้สึกว่าพิสูจน์แล้วขาวสะอาด ทางผู้ใหญ่ก็อาจจะมีการพิจารณาให้กลับมาเหมือนเดิม ส่วนจะมองว่าคุณธรรมนัสต้องลาออกก่อนหรือไม่ ในมุมถ้าเป็นผม ผมลาออก ส่วนสิทธิของใคร ใครจะคิดอย่างไร เป็นสิทธิส่วนบุคคล” นายสิระ กล่าว

นายสิระ ตั้งคำถามว่า หากผู้ติดตามทำผิด ผู้แต่งตั้งต้องรับผิดชอบหรือไม่ บอกไม่รู้จักกัน แล้วมาแต่งตั้งก็ยิ่งเจ็บ พร้อมเปรียบหากคนในบ้านไปกัดชาวบ้าน เจ้าของก็ต้องรับผิดชอบ

นายสิระ กล่าวอีกว่า จากคลิปของผู้ที่กักตุนหน้ากาก ตนสงสัยว่าที่ระบุว่าทำขึ้นมาล้อเล่นนั้น อยากทราบว่า หน้ากากที่เห็นในคลิปอยู่ไหน และหากมีการจำหน่าย จำหน่ายไปที่ไหน มีการเสียภาษีหรือไม่ ผู้เกี่ยวข้องและตัวละครทั้งหมด ให้ไปตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย ซึ่งการตรวจสอบของกรรมาธิการที่มีหน้าที่ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในส่วนพฤติกรรมของผู้ติดตามรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่า ตนก็ต้องตรวจสอบ

เมื่อถามว่า เคยเห็นพฤติกรรมของผู้ติดตาม ร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า “อย่าให้เหลาเลย มันพูดไม่ได้ในที่สาธารณะ (เหลาสักนิดก็ไม่ได้) พูดไม่ได้ ผมโดนไป 3 คดีแล้วตั้งแต่เป็น ส.ส.แล้ว”

สำหรับข้อมูลที่เตรียมจะแฉเรื่องการกักตุนหน้ากากนั้น นายสิระ ยืนยันว่า มีผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวและมีคนต่างชาติเดินทางมาจริง แต่ยังขอวิเคราะห์อีกครั้ง ส่วนจะเกี่ยวข้องกับผู้ติดตามของ ร.อ.ธรรมนัสหรือไม่นั้น ยังบอกไม่ได้ เพราะตอนนี้หลังจากที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ไป ผู้ที่ให้ข้อมูลแก่ตนก็เกรงว่าจะเดือดร้อน จึงต้องขอข้อมูลกล้องวงจรปิดของรัฐสภาเพื่อติดตามการเข้าออกและพฤติกรรมของผู้ติดตามคนดังกล่าว เพราะมีคนแจ้งว่า มีเหตุเกิดขึ้นในรัฐสภา แต่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าจริงหรือไม่ ซึ่งตนก็ยังเชื่อว่า จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในรัฐสภา เพราะธรรมชาติของผู้ติดตามต้องเข้ามาที่รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงด้วย คาดว่า เร็วๆ นี้จะเปิดเผยเรื่องดังกล่าวได้

ขณะเดียวกัน ยังชี้แจงความขัดแย้งกับ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐที่เรียกร้องให้ตนลาออกจากกรณีที่ไปแจกหน้ากากอนามัยไม่มีคุณภาพ นายสิระ ระบุว่า เงินที่ซื้อบริจาคจากเงินเดือนภาษีประชาชน ไปดูแลประชาชน ด้วยจิตใจบริสุทธิ์ อยากกลับไปยังนายไผ่ว่า วิกฤติของประชาชน คนเป็นผู้แทนของประชาชนเหมือนตน คุณทำอะไรให้กับประชาชนบ้างหรือยัง

ไม่ต้องควักเงินก็ได้ แต่ขอให้ไปตรวจสอบว่า ทำไมหน้ากากอนามัยถึงขาดตลาด ใครกักตุนไว้ ที่ใดจำหน่ายเกินราคา พร้อมย้ำว่า เหตุการณ์ระหว่างตนกับนายไผ่เคลียร์แล้ว และสามารถมองหน้ากันได้ แต่ยังไม่ได้เจอกัน โดยจากการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้บอกให้ตนใจเย็นๆ พักผ่อนบ้าง เนื่องจากทำงานมาเหนื่อยมากแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า