Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ นำประชุมศูนย์บริหาสถานการณ์โควิด-19 จับตายกระดับมาตรการคุมเข้ม เตรียมใช้ “รพ.บางขุนเทียน” เปิดเฉพาะกิจรองรับผู้ป่วย หากเข้าสู่ระยะที่ 3

ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 16 มีนาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรคและแพทยสภา ได้เข้าหารือกับนายกฯ ที่ห้องทำงาน ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า เกือบ 1 ชั่วโมง คาดว่า จะเป็นการหารือการเพิ่มมาตรการคุมเข้ม เพื่อเตรียมพร้อมรองรับกรณียกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เข้าสู่ระยะที่ 3 โดยก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ยืนยันว่า หากมีการยกระดับการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เข้าสู่ระยะที่ 3 กระทรวงสาธารณสุขได้มีการเตรียมการรองรับไว้แล้ว ในส่วนของโรงพยาบาลเฉพาะกิจเพื่อรองรับผู้ป่วย

สำหรับโรงพยาบาลที่รัฐบาลเตรียมเปิดให้เป็น “ศูนย์เฉพาะกิจในการรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19” คือ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ของสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมเรียบร้อยหมดแล้ว หากมีความจำเป็นต้องรองรับผู้ป่วย โดยมีบ้านเป็นหลัง มีอาคารที่สร้างขึ้นใหม่ที่ยังไม่ได้เปิดใช้ แต่จะมีที่เปิดในบางส่วนเฉพาะห้องฉุกเฉิน ส่วนแพทย์และพยาบาลที่จะดูแลรักษา ทางกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้ดำเนินการเรื่องดังกล่าว

(สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ สวมหน้ากากอนามัยเข้าร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19)

ทั้งนี้ สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งผู้สื่อข่าวยกเลิกภารกิจทั้งหมดของรองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และนายวิษณุ เครืองาม เพื่อให้เวลาเต็มที่ในการประชุมเพิ่มมาตรการรับมือแก้ไขเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่ มีรัฐมนตรี 2 คน ที่ต้องลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) คือ 1.นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ไปร่วมงานสนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา  และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ไปนมัสการองค์พระธาตุพนม ในวันเดียวกับที่มีชายคนหนึ่ง ระบุว่า ติดเชื้อโควิด-19

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า