Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ซีพีเร่งสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ทำเร็วและต้องมีคุณภาพ สัปดาห์นี้ทำห้องคลีนรูมเสร็จ

วันที่ 17 มีนาคม ซีพีรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย หลังจาก นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ประกาศลงทุน 100 ล้านบาท เร่งสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยแจกฟรี บุคลากรทางการแพทย์-ประชาชน คาดสร้างเสร็จภายใน 5 สัปดาห์ ว่า ได้ใช้ผู้เชี่ยวชาญ วิศวกรที่เชี่ยวชาญจากบริษัทเกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด หนึ่งในบริษัทกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ที่มีประสบการณ์ในการสร้างโรงงานมาแล้วครอบคลุม กว่า 14 ประเทศ มากกว่า 140 โรงงาน มาเป็นผู้ออกแบบและก่อสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย

(ห้องคลีนรูม)

โดย นายศักดิ์ชัย บัวมูล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร CPF ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการผลิต ผู้รับผิดชอบในฐานะหัวหน้าสายงานด้านวิศวกรรมและการออกแบบกระบวนการผลิตโรงงานซีพีผลิตหน้ากากฟรีเพื่อคนไทย เปิดเผยว่า ท่านประธานอาวุโสธนินท์เน้นย้ำเสมอว่า ต้องทำเร็วและต้องมีคุณภาพ จึงต้องใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน ทั้งนี้ การออกแบบได้เริ่มต้นทันทีในสัปดาห์ที่ผ่านมา เราต้องทำงานควบคู่กันหลายอย่างในเวลาจำกัด และต้องทำงานตลอดทั้งช่วงเช้าและค่ำตลอด 24 ชั่วโมง

“ได้ใช้เวลาในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับปรุงช่องติดตั้งลิฟท์ ปรับอาคารด้านหน้า ปรับปรุงหลังคาเหล็ก และติดตั้งระบบไฟทั้งหมด และได้ออกแบบห้องคลีนรูมเสร็จสิ้น และเริ่มต้นในการสั่งของแล้ว ซึ่งในวันนี้จะเป็นการเร่งก่อสร้างในส่วนของห้องคลีนรูมให้เสร็จในสัปดาห์นี้”

นายภูมิชัย ตรัยดลานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า โรงงานนี้ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของบริษัทเกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด ในย่านพระประแดง โดยปัจจุบันได้ผ่านขั้นตอนการเทพื้นใหม่ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว เพื่อให้เป็นลักษณะปลอดฝุ่นตามมาตรฐานการผลิต

สำหรับในสัปดาห์ต่อไปจะเป็นเรื่องการประกอบห้องต่างๆตามที่ได้ออกแบบไปแล้ว รวมถึงการเตรียมการด้านระบบสื่อสาร เนื่องจากซีพีไม่เคยผลิตหน้ากากอนามัยมาก่อน ทำให้ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกมาให้คำแนะนำ ผ่านระบบ Teeconference ประชุมทางไกล รวมถึงเครื่องจักรที่นำเข้าจะเป็นแบบออโตเมติก ดังนั้นจะเชื่อมโยงแบบIOT ทำให้กลุ่มทรูเริ่มเข้ามาวางระบบสื่อสาร ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ซึ่งจะทำให้ทราบความเคลื่อนไหวของเครื่องจักรทั้งหมดผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ ยืนยัน  หน้ากากทุกชิ้นจากโรงงานจะถึงมือคนไทยฟรี

 

ที่มา: cp-news

ข่าวย้อนหลัง

เจ้าสัวซีพี ทุ่ม 100 ล้าน สร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยแจก คาด 5 สัปดาห์เสร็จ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า