Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กอล์ฟถือเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในบ้านเรามานานหลายปี โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีฐานะดี เพราะค่าอุปกรณ์กอล์ฟ รวมถึงเสื้อผ้า รองเท้า ค่าสนาม และค่าใช้จ่ายต่างๆ อีกมากมาย และพบว่าผู้ที่ชื่นชอบกอล์ฟ มักเป็นผู้ที่มีฐานะดี จนทำให้หลายคนค่อนแคะว่า กอล์ฟเป็นกีฬาที่มีไว้สำหรับคนรวยเท่านั้น

 

โดยบทความในเว็บไซต์ huffpost.com ได้ระบุถึงเหตุผลที่น่าสนใจว่า ทำไมคนที่มีฐานะดีจึงเลือกกอล์ฟเป็นกีฬาโปรด

 

1.วันที่ดีที่สุดของคุณยังคงรออยู่ข้างหน้า

 

มีคนรวยเพียงแค่ไม่กี่คนที่ยังคงมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ดังนั้น การเล่นกอล์ฟคือบททดสอบความรู้สึกและทักษะ มากกว่าความแข็งแรงของร่างกาย ดังนั้นพวกเขาจึงยังคงรู้สึกว่าตนเองตีกอล์ฟได้ดีในช่วงอายุ 50 ถึง 60 ปี

 

2.การจะเข้าสู่วงการนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

 

ถ้าว่ากันด้วยเรื่องกอล์ฟ ข้อได้เปรียบในการแข่งขันของคุณคือเทคนิคและประสบการณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนฐานะดีสามารถมีได้ หากเราต้องเสียเงินเพื่อหัดเล่นกอล์ฟ ค่าอุปกรณ์ และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้ท้าชิงที่มีอายุและประสบการณ์น้อยก็ไม่น่าจะเล่นกอล์ฟดีไปกว่าคุณ

 

3. ความปลอดภัย

 

กอล์ฟต่างจากการขี่จักรยานหรือเล่นสกี ซึ่งเป็นกีฬาที่คนรวยนิยมเล่น ดังนั้น ความเป็นไปได้ที่คนเล่นกอล์ฟจะได้รับบาดเจ็บจึงน้อยมาก

 

4. คุณได้แข่งกับตัวเอง

 

คนรวยมักมีแนวโน้มที่จะเป็นคนที่ชอบการแข่งขัน พวกเขาเกลียดความพ่ายแพ้ ส่วนการเล่นกอล์ฟ ไม่มีใครที่จะห้ามคุณไม่ให้ทำสิ่งที่คุณอยากทำได้

 

5.เผลอๆ อาจจะได้ช็อตที่เยี่ยมยอดกับเขาบ้าง

 

คนปกติคงไม่มีใครสามารถขว้างลูกบอลด้วยความเร็ว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือดังค์บาสเก็ตบอลได้ แต่นักกอล์ฟมือสมัครเล่นวัย 60 ปี ก็อาจทำโฮลอินวันได้ และเอาเรื่องนี้ไปคุยกับเพื่อนๆ ในแก๊งค์ได้

 

6.กอล์ฟเป็นกีฬาที่ “ชอบธรรม”

 

คนมีฐานะดีมักจะต้องคิดอย่างรอบคอบเมื่อจะต้องทำสิ่งที่มี “คุณภาพสูง” และ “ชอบธรรม” พวกเขาไม่สนใจว่าสิ่งที่ไม่สำคัญจะเยี่ยมยอดแค่ไหน แต่กีฬาที่ได้ขึ้นหน้าหนึ่งของนิตยสารกีฬาชื่อดังอย่าง ESPN ที่มีสปอนเซอร์คือนาฬิกาโรเล็กซ์ มีนักกีฬาค่าตัวหลักล้านมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ และเกี่ยวข้องแบรนด์กีฬาดังอย่าง ไนกี้และอาดิดาส คือกีฬาที่ชอบธรรมสำหรับพวกเขา นั่นเพราะมีกีฬาเพียงไม่กี่ประเภทที่เหมาะสมและชอบธรรมกับคนที่มีฐานะดี นอกจากจะปลอดภัยแล้ว ยังเป็นกีฬาที่สามารถเอาไป “อวด” ได้ และความรู้สึกว่าตนเหนือกว่าคนอื่น

 

7.กอล์ฟเป็นกีฬาที่ท้าทาย

 

คนที่มีฐานะดีส่วนใหญ่ มีฐานะดีขึ้นได้เพราะพวกเขาสามารถบรรลุในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ตลอดชีวิตการทำงาน กับกีฬากอล์ฟ ผลตอบแทนที่แลกมาด้วยคุณค่าของมัน เช่น ความเสี่ยง-รางวัล, กลไกการสวิง และจุดประสงค์เฉพาะส่วนบุคคล ทำให้กอล์ฟเป็นกีฬาที่สร้างความท้าทายทั้งในแง่กลยุทธ์ ร่างกาย และอารมณ์

 

8. ฝึกซ้อมได้สะดวก

 

ผู้ที่มีฐานะดีมักมีตารางงานที่อัดแน่นทั้งวัน แต่สำหรับกอล์ฟ พวกเขาไปจำเป็นต้องไปออกรอบพร้อมกับเพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องขับรถไปไกลๆ และสามารถฝึกซ้อมได้ทุกเวลาตามสนามฝึกซ้อมกอล์ฟแถวบ้าน แม้ว่าจะค่ำมืดแล้วก็ตาม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า