Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สรุปศบค. แถลงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ประจำวัน ไทยพบผู้ติดเชื้อใหม่ 15 คน ยอดรวม 2,854 คน รักษาหายเพิ่ม 60 คน “กลุ่มอายุ 20-29 ปี” ยังคงเป็นกลุ่มผู้ป่วย  โควิด-19 มากที่สุด

วันที่ 24 เมษายน นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 วันนี้ (24 เม.ย.) ไทยพบผู้ติดเชื้อใหม่ 15 คน ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสม 2,854 คน

-รักษาหายเพิ่ม 60 คน รวมรักษาหาย 2,490 คน
-ผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาลเหลือ 314 คน (ลดลง 45 คน)
-วันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดรวมผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ยังคงที่ 50 คน

รายละเอียดผู้ป่วยใหม่ 15 คน                                                     แบ่งเป็น

-ผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยืนยันก่อนหน้านี้               9 คน (กรุงเทพฯ 4 คน, ภูเก็ต 4 คน, สงขลา 1 คน)

-คนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศ                                               1 คน

-ไปสถานที่ชุมนุมชน เช่น ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด แหล่งท่องเที่ยว    1 คน (ปทุมธานีไปตลาดบางปะอิน ปทุมธานีคลอง 1)

-การค้นหาในเชิงรุกชุมชน (ยะลา)                                                     4 คน

นพ.ทวีศิลป์ ยืนยันว่า มีการเรียกผู้ต้องสงสัยเข้ามาตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 วันละกว่า 2,000 คน ทั้งนี้ กรุงเทพฯ หาผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคไปแล้ว 11,665 คน ยะลา 4,448 คน, นนทบุรี 3,630 คน ชลบุรี 1,879 คน ภูเก็ต 2,163 คน สมุทรปราการ 1,302 คน

ศบค. มีการเปิดเผยข้อมูลของทีมสอบสวนโรค ในการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ที่ยังพบผู้ป่วยต่อเนื่อง (Active cluster) อาทิ

จ.ภูเก็ต อ.ถลาง ผู้ป่วยในกลุ่มมีจำนวน 34 คน (วันที่ 2-22 เม.ย.) ปัจจัยเสี่ยงของผู้ป่วยรายแรกในกลุ่ม คือ ทำงานในสถานบันเทิง สัมผัสชาวต่างชาติ 3 คน ส่วนปัจจัยของผู้ป่วยรายต่อๆ มา คือ ร่วมบ้าน / ชุมชน 28 คน ค้นหาเชิงรุกในตำบล 3 คน

จ.ชุมพร อ.เมือง, ท่าแซะ, ทุ่งตะโก ผู้ป่วยในกลุ่ม มีจำนวน 20 คน (วันที่ 6-22 เม.ย.) ปัจจัยเสี่ยงของผู้ป่วยรายแรกในกลุ่ม คือ ปอดอักเสบเสียชีวิต 2 คน ส่วนปัจจัยของผู้ป่วยรายต่อๆ มา คือ บุคลากรการแพทย์ 1 คน ผู้ป่วยในหอเดียวกัน 5 คน ผู้ที่มาดูแลที่โรงพยาบาล 2 คน ร่วมบ้าน/ชุมชน 10 คน

โฆษก ศบค. บอกว่า ที่กระทรวงสาธารณสุขเคยประมาณการผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 1 คน ต้องเสียเงินในการรักษาประมาณ 1 ล้านบาท ตอนนี้ไม่แน่ใจว่า จะมากหรือน้อยไปกว่าเดิม ตอนนี้เรามีคนป่วยแล้ว 2,854 คน หมายความว่าเกือบ 3,000 ล้านบาทแล้วต้องเสียไปแล้ว ที่นอนโรงพยาบาลใช้เงินพวกเราเท่านั้น ถ้าเป็นหลักหมื่นหลักแสนต้องเสียเงินเท่านั้น ดังนั้นการเสียเงินเรื่องการรักษาพยาบาลเราลดลงตอนนี้เพราะเราติดเชื้อไม่มาก   แต่เรามีผลกระทบทางเศรษฐกิจอยู่ ต้องชั่งระหว่างสองด้านนี้ว่า มันจะต้องเสียไปแค่ไหน หลายคนบอกว่าเรื่องเงินทองคิดมากไม่ดี แต่หลายบอกว่าเรื่องของเงินทอง เราเสียเงินดีกว่าจะมาเสียชีวิตเจ็บไข้ป่วย เราอยากให้ทุกคนอยู่กับเรา เหมือนต่างประเทศต้องมาตัดสินให้คนนี้อยู่คนนี้ไปแต่ในทางการแพทย์เป็นเรื่องสะเทือนใจมาก

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า