Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังตั้งโต๊ะรับประชาชนร้องเรียนเงินเยียวยา 5,000 บาท หน้ากระทรวงการคลัง พร้อมแจกบัตรคิว 400 ใบ ขณะที่นายธนกร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยมั่นใจหากผ่านเกณฑ์ ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท อย่างแน่นอน

วันนี้ (1 พ.ค. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังได้ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนเงินเยียวยา 5,000 บาท โดยการแจกบัตรคิว จำนวน 400 ใบ และเรียกตามลำดับหมายเลข มีประชาชนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาจำนวนมากยืนเข้าแถวยาวเหยียดเพื่อรอรับบัตรคิว ก่อนจะเข้าไปรับคำแนะนำจากกับทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องร้องเรียน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า วันนี้คลังจ่ายเงินไปแล้ว 16 ล้านคน เพราะฉะนั้นเหลือเพียงแค่ทบทวนสิทธิ์และส่งข้อมูลเพิ่มเติมอีกแค่ 5 ล้านคนเท่านั้น ในส่วนที่มีพี่น้องประชาชนจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้อยู่ในข่ายที่จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 จะมีการแบ่งแยกปัญหาตรงนี้และส่งมอบให้กับกระทรวงต่างๆ ที่มีการช่วยเหลือ เช่นในส่วนของ พม. ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยกับทาง รัฐมนตรี พม. ถึงส่วนไหนที่จะเยียวยาพี่น้องประชาชนได้ เดี๋ยวจะมีการเข้าไปดำเนินการ

กรณีต่างจังหวัดได้รับรายงานว่าในการทบทวนสิทธิ์ไม่ค่อยมีปัญหา เนื่องจากประชาชนมีการเตรียมพร้อมเรื่องเอกสาร และการทบทวนสิทธิ์เป็นไปอย่างรวดเร็ว หากประชาชนต่างจังหวัดจะเข้าไปร้องทุกข์ทางคลังได้แจ้งกับทางศูนย์ดำรงธรรมไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับเกณฑ์การคัดแยกกลุ่มปัญหาที่เข้ามาร้องเรียนมาตรการเยียวยา 5,000 คงต้องมาคัดแยกกันอีกที เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันทุกคน ตัวอย่างเช่นวันนี้มีผู้พิการมาร้องเรียนด้วยเช่นกัน ซึ่งตรงนี้อาจจะต้องเป็นหน้าที่ของ พม. เข้ามาดูแล และก็ต้องเร่งดำเนินการ

ขณะที่โครงการเงินเยียวยา 5,000 บาท วันที่ 8 พ.ค. จะปิดโครงการแล้ว อย่างเมื่อวานมีพี่น้องประชาชนหลายคนเดินทางมากระทรวงการคลัง โดยที่ไม่รู้ว่าได้รับเงินแล้ว มีหลากหลายเคส ซึ่งวันนี้ก็วันที่ 1 พ.ค.แล้ว เหลือเพียงอีก 4-5 วัน ก็จะทราบว่าใครได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทบ้าง

หลังจากวันที่ 8 พ.ค.แล้ว นายกรัฐมนตรีจะมีการตรวจสอบว่า มีประชาชนกลุ่มไหนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงในการดูแล อาจจะมีมาตรการบางอย่างออกมาช่วย เช่น พี่น้องที่อยู่ตามชายแดนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีตรงนี้อาจจะมีการเข้าไปดูแล

วันนี้ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มา ที่ให้ความร่วมมือ ไม่ว่าแดดจะร้อน เรารู้ว่าท่านเดือดร้อน ผมจึงต้องลงมาดูเอง เพราะท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการลงมาว่า ขอให้ลงมาดูทุกวัน

ซึ่งเงินเยียวยา 5,000 บาท เชื่อว่าจะถึงมือชาวบ้านทุกคน ถ้าสมมติผ่านเกณฑ์เข้ามาได้รับเงินอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้รัฐบาลพยายามเร่งดำเนินการ ทางต่างจังหวัดไม่ค่อยมีปัญหา แต่กรุงเทพฯด้วยจำนวนคนค่อนข้างเยอะ

สำหรับมาตรการรักษาระยะห่างในการรับเรื่องร้องเรียนบริเวณกระทรวงการคลัง ในวันนี้ได้มีการเปิดโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนเพิ่มจากเมื่อวาน เพื่อลดความแออัด ตามมาตรการป้องกัน และลดการแพร่กระจ่ายเชื่อโควิด-19

ขณะที่กระทรวงการคลังจะเปิดโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนอีกครั้งในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.00 ตามเวลาราชการ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า